TikTok và 04 chiến lược kiếm tiền từ nền tảng này

Không chỉ dừng lại là một nền tảng mạng xã hội giải trí, TikTok đã trở thành trợ thủ giúp người dùng gia tăng thu nhập.
April 17, 2023 by
TikTok và 04 chiến lược kiếm tiền từ nền tảng này
Nguyễn Khánh Linh

TikTok được xếp hạng là nền tảng mạng xã hội đứng thứ 7 về số lượng người dùng sử dụng trên toàn thế giới với con số 1 tỷ users hoạt động mỗi tháng. Ngoài ra, nền tảng này còn có lượt tải ứng dụng nhiều nhất chỉ riêng tại thị trường Mỹ vào năm 2018. Đây quả là một con số rất ấn tượng.

Không chỉ dừng lại là một nền tảng mạng xã hội giải trí với kho tàng video ngắn khổng lồ, TikTok hiện nay đã phát triển để trở thành một cánh tay đắc lực giúp người dùng có thể gia tăng thu nhập tại đây. Và có nhiều hơn một cách để kiếm tiền từ TikTok. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn đọc những chiến lược để có thể gia tăng thu nhập từ TikTok.

TikTok trả tiền như thế nào?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-35
LMCGR - TikTok trả tiền như thế nào?

Để kiếm tiền trực tiếp trên TikTok, bạn phải đảm bảo trong độ tuổi tối thiểu 18, có kênh sở hữu hơn 10.000 người theo dõi và có ít nhất 100.000 lượt xem trong 30 ngày qua. Khi đã đạt được những tiêu chuẩn này, bạn có thể đăng ký TikTok Creator Fund - Quỹ nhà sáng tạo nội dung TikTok trong ứng dụng. Về cơ bản quỹ Nhà sáng tạo là chương trình mà TikTok cam kết trả 300 triệu USD cho các nhà sáng tạo sử dụng nền tảng và đăng ký tham gia chương trình. Và theo quy định, các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trên TikTok dựa trên sự kết hợp của các yếu tố như:

  • Số lượt xem
  • Tính xác thực của lượt view
  • Mức độ tham gia
  • Số lượng nội dung được đăng tải

Với mỗi video đạt 1.000 lượt xem trên nền tảng, các nhà sáng tạo nội dung TikTok sẽ nhận được khoảng 0.02 USD – 0.04 USD. Như vậy với mỗi video đạt 1 triệu view, nhà sáng tạo sẽ nhận được khoảng 20 USD – 40 USD. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, hiện tại chỉ có các tài khoản TikTok của người dùng tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý mới đủ điều kiện tham gia kiếm tiền TikTok.

Các chiến lược kiếm tiền từ TikTok tại Việt Nam

1. Hợp tác với thương hiệu uy tín

Nội dung được tài trợ được hiểu là những video được những nhãn hàng trả tiền để bạn làm và đăng tải, miễn sao nội dung phù hợp với những yêu cầu từ bên trả phí. Cụ thể, nhà sáng tạo nội dung có lượt theo dõi đạt chuẩn với yêu cầu của thương hiệu về số lượng và nhân khẩu học, họ sẽ trả tiền cho bạn để bạn làm một video nói về sản phẩm mà họ cung cấp. Nhà sáng tạo nội dung phải đảm bảo video của mình tuân theo những mong muốn của nhãn hàng hoặc nói tốt về họ nhằm thu hút sự chú ý của người xem về sản phẩm.

Ngày nay, các thương hiệu rất quan tâm đến việc sử dụng các hoạt động cộng tác có trả phí như vậy. Một nghiên cứu về Influencer Marketing cho thấy vào tháng 12 năm 2019, 16% nhà tiếp thị Mỹ dự định sử dụng TikTok cho các chiến dịch KOL/KOC nhưng đến tháng 3 năm 2021, con số đó đã tăng lên 68%. Nói cách khác, tiếp thị người ảnh hưởng đang bùng nổ trên nền tảng TikTok.

2. Bắt đầu bán hàng trên TikTok Shop

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-36
LMCGR - Bắt đầu bán hàng trên TikTok Shop

TikTok Shop ra mắt vào năm 2021 và được thiết kế để “trao quyền” cho các doanh nghiệp và cá nhân bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Để thu hút người xem đến với những mặt hàng, bạn có thể đường dẫn tới trang mua các sản phẩm của mình trong các nội dung không được trả phí của kênh đã được đăng tải.

3. Thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua TikTok Ads

Nhà bán hàng có thế sử dụng TikTok Ads để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, sàn giao dịch thương mại điện tử hoặc thậm chí là mục TikTok Shop. TikTok Ads có 05 loại hình quảng cáo gồm: Top View, In-Feed, Challenge, Brand Takover và Branded Effect. Việc xây dựng các chiến dịch chạy quảng cáo In-Feed để quảng bá các sản phẩm hoặc sáng tạo với Top View Ads để tăng lượt theo dõi TikTok đều giúp bạn kiếm tiền trên nền tảng này. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng TikTok làm “tài nguyên” để thu hút người dùng đăng ký danh sách email hoặc các chiến dịch SMS Marketing để thúc đẩy doanh thu.

Có thể bạn quan tâm Tìm hiểu về 05 loại quảng cáo của tài khoản TikTok Business

**4. Tham gia TikTok Creator Marketplace

TikTok Creator Marketplace về cơ bản là nền tảng chính thức cho các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung cộng tác trên TikTok. Đây cũng là nền tảng giúp các nhà sáng tạo kiếm tiền nhanh hơn từ công việc của mình. Các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm KOL để làm Tiktok Shop Affiliate hoặc nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng có thể quảng bá thương hiệu hoặc các sản phẩm cụ thể của họ và nền tảng này cung cấp dữ liệu, công cụ … để giúp cho việc hợp tác giữa hai bên trở nên dễ dàng hơn.

05 Tips để đảm bảo bạn kiếm được tiền từ TikTok

1. Hãy xác thực

Trong nghiên cứu năm 2019, 90% trong số 1.590 người trưởng thành được khảo sát nói rằng tính xác thực rất quan trọng trên mạng, nhưng 51% nói rằng họ tin rằng chưa đến một nửa số nội dung quảng cáo được tạo ra có tính xác thực. Vì vậy, cho dù bạn đang tự mình sáng tạo nên content hay “đu theo” một xu hướng nào đó trên TikTok, đừng quên đi việc bạn phải có chính kiến và chân thực. Đó là cách chắc chắn nhất để có được những người theo dõi thực sự và giữ chân họ. Từ đó bạn mới có thể kiếm tiền từ họ.

2. Minh bạch

Điều này đi đôi với tính xác thực được nhắc tới ở trên. Hãy thừa nhận nếu bạn được nhãn hàng book để quảng cáo cho một sản phẩm.

3. Học hỏi từ những nhà sáng tạo nội dung khác

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-37
LMCGR - Học hỏi từ những nhà sáng tạo nội dung khác

Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu theo dõi xu hướng hay những nhà sáng tạo nội dung khác. Rất có thể, một số người cũng đang kiếm tiền từ TikTok. Bạn cần kiểm tra xem họ đang làm gì, giao dịch với thương hiệu nào, quảng cáo sản phẩm gì, cách làm của họ ra sao và cố gắng đưa những chiến lược tương tự đó vào hành động.

4. Đừng bỏ qua những nội dung thông thường

Nếu mọi TikTok của bạn đều là nội dung được tài trợ hoặc quảng cáo thứ gì đó, những người theo dõi bạn sẽ không còn hứng thú. Bạn cần để những người theo dõi có khoảng nghỉ và đồng thời cũng phải đa dạng hoá thể loại nội dung trên kênh nhằm thu hút thêm nhiều follower hơn nữa. Một kênh TikTok chỉ toàn nội dung được trả phí sẽ giảm tính chân thực và sẽ chả ai muốn xem những nội dung như vậy liên tục.

5. Không ngừng trau dồi bản thân

Để có được những ý tưởng nội dung độc đáo, bản thân nhà sáng tạo cũng cần phải luôn tiếp thu nhiều kiến thức mới. Việc có nhiều kiến thức sẽ giúp người dùng nhìn nhận sản phẩm của nhãn hàng đa chiều hơn hoặc tạo ra những video có giá trị hơn. Và từ đó, nhiều nhãn hàng sẽ tự động tìm đến bạn và người xem sẽ theo dõi bạn.

Kết lại

Hy vọng những thông tin trên đây giúp ích được cho bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags