Làm cách nào để có tick xanh TikTok nhanh chóng?

Dấu tích xanh là một dấu hiệu quyền năng mà bất cứ tài khoản TikTok nào cũng mong muốn được sở hữu.
April 17, 2023 by
Làm cách nào để có tick xanh TikTok nhanh chóng?
Nguyễn Khánh Linh

Đến thời điểm hiện tại, TikTok đang là một cộng đồng sáng tạo, chia sẻ và theo dõi nội dung với 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Với số lượng người dùng khổng lồ này, TikTok trở thành một nơi lý tưởng cho các thương hiệu phát triển kinh doanh và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng, đặc biệt với những đối tượng mục tiêu là giới trẻ có độ tuổi từ 16 đến 24. Tuy nhiên, vào thời đại công nghệ phát triển và con người dành nhiều thời gian để online, kiến thức và nhu cầu của người tiêu dùng cũng dần thay đổi và tiến hoá lên một tầm cao mới. Vì thế, để thực hiện việc xây dựng được uy tín trong lòng người mua hàng trực tuyến không hề đơn giản.

Và từ đó, tích xanh của các mạng xã hội ra đời như một cách để đảm bảo với người tiêu dùng về độ đáng tin của tài khoản doanh nghiệp hay các nhà bán hàng. Nhờ vậy. Thời gian quyết định theo dõi tài khoản của người dùng mạng xã hội nói chung và TikTok nói riêng được s ngắn đáng kể. Nội dung sau đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức mà bạn cần liên quan đến tích xanh TikTok.

Tích xanh TikTok là gì?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-32
LMCGR - Tích xanh TikTok là gì?

Tích xanh được định nghĩa là một dấu hiệu xác nhận tài khoản TikTok được chứng thực quyền sở hữu của người có tầm ảnh hưởng, sở hữu lượng người theo dõi tăng trưởng đều đặn với độ phủ sóng rộng rãi. Nó xuất hiện bên cạnh trên tài khoản của người dùng TikTok trong kết quả tìm kiếm và hồ sơ người dùng.

Có được tích xanh TikTok, người dùng sẽ có những lợi thế như:

  • Gia tăng mức độ uy tín và khả năng nhận diện cho kênh
  • Các nội dung đến từ tài khoản tích xanh sẽ được phân phối rộng rãi hơn
  • Tạo được sự chú ý và giúp người theo dõi trên nền tảng dễ dàng phân biệt được tài khoản chính chủ và tài khoản giả mạo hay những tài khoản do người hâm mộ tạo.
  • Nhận được một số quyền lợi độc quyền của TikTok như bảo mật tốt hơn, được thông báo về các chính sách và thay đổi của nền tảng, được hỗ trợ những tính năng nâng cao …

Trên TikTok hiện nay có 02 loại tích xanh xác thực:

  • Popular Creator - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: Đây là trạng thái dễ được TikTok xác nhận nhật bởi nó được trao cho những người dùng TikTok tích cực, có nhiều lượt follower, nhiều lượt tương tác trên nội dung và luôn tuân thủ các chính sách của nền tảng.
  • Verified Account - Tài khoản được xác minh: Tài khoản này khó có được hơn bởi nó chỉ cấp cho những người có tầm ảnh hưởng hay những tổ chức doanh nghiệp lớn.

Điều kiện nhận tích xanh TikTok

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-33
LMCGR - Điều kiện nhận tích xanh TikTok

TikTok có những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để cấp tích xanh cho một tài khoản. Dưới đây là một số điều kiện mà nền tảng này đưa ra:

  • Tính chân thật: Những nội dung trên kênh cần có chất riêng và nêu ra quan điểm riêng thay vì sao chép từ người khác.
  • Tính độc nhất: Video trên kênh phải thật độc đáo và không giống với bất cứ video từ kênh nào khác.
  • Hoạt động tích cực: Chủ kênh cần có tần suất hoạt động trên TikTok thường xuyên và ổn định, đồng thời cũng phải luôn tương tác và bình luận.
  • Đảm bảo không vị phạm các quy định của nền tảng: Các hoạt động của kênh không được vi phạm các Tiêu chuẩn Cộng đồng và Điều kiện Dịch vụ của TikTok.
  • Lượt theo dõi tăng trưởng đều đặn: Tài khoản cần duy trì lượng follower tăng theo ngày, từ 5– đến 2000 người.
  • Sự tăng trưởng trong thời gian xem video: Tương tự như lượt theo dõi, số lượng view và thời lượng xem video của kênh cần gia tăng theo thời gian.
  • Nội dung chất lượng cao: Video được coi là chất lượng cao khi chúng có khả năng viral hay còn gọi là lên xu hướng.
  • Độ phủ sóng truyền thông: TikTok cần phải đảm bảo chủ kênh là một người đã xuất hiện tích cực trên các công cụ truyền thông như báo chí, tạp chí, chương trình truyền hình hay bất kì nguồn thông tin đáng tin cậy nào.
  • Có tài khoản xác mình ở nền tảng mạng xã hội khác: Tuy đây không phải là một điều kiện bắt buộc nhưng nếu người dùng có tài khoản xác minh tích xanh trên các nền tảng khác như Facebook hay Instagram thì TikTok sẽ duyệt tích xanh dễ dàng hơn.
  • Đủ số người theo dõi kênh theo yêu cầu: Nền tảng chưa từng công bố con số tối thiểu để được ghi nhận là đạt tiêu chuẩn để có tích xanh, thế nhưng có rất nhiều người nổi tiếng từ trước và sử dụng TikTok thì họ không cần có quá nhiều người theo dõi cũng đã có thể nhận tích xanh cho tài khoản. Còn với những người dùng thông thường thì cần đạt khoảng từ 10.000 người theo dõi kênh.

Mẹo phát triển kênh TikTok để nhanh chóng nhận được tích xanh

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-34
LMCGR - Mẹo phát triển kênh TikTok để nhanh chóng nhận được tích xanh

1. Đảm bảo lượng người theo dõi tăng trưởng đều đặn và tương tác ổn định

Để thực hiện được điều này, người dùng có thể áp dụng những việc sau:

  • Giúp người xem xác định được giọng điệu, chủ đề và mục đích xem nội dung nhanh chóng ngay từ những giây đầu tiên
  • Đưa ra các chi tiết ngẫu nhiên hay gây tò mò để thu hút bình luận của mọi người hoặc khiến họ phải đặt câu hỏi
  • Giữ cho chất lượng của video luôn sắc nét, dễ nhìn và hút mắt. Nhà sáng tạo nội dung cũng có thể tận dụng những âm thanh hay bài hát đang thịnh hành làm nhạc nền rồi thêm phần lồng tiếng.
  • Đa dạng hoá loại nội dung, chủ đề: kể chuyện ngẫu nhiên có những yếu tố bất ngờ với cốt truyện hấp dẫn và giọng kể trôi chảy, video giáo dục, các mẹo, review, thảo luận về một chủ đề nào đó, …
2. Xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng

Một trong những cách hữu hiệu và nhanh nhất để có được tích xanh TikTok là hoạt động quảng bá tích cực và có độ phủ sóng truyền thông lớn qua các công cụ truyền thông uy tín. Chủ kênh hoàn toàn có thể liên kết với các nhà sáng tạo nội dung khác thông qua hình thức video, podcast, livestream trên Youtube hay TikTok, …

3. Được xác minh trên các nền tảng mạng xã hội khác

Người dùng không thể tự yêu cầu xác minh tài khoản TikTok nên việc được sự đảm bảo của các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Twitter sẽ giúp mức độ hiển thị gia tăng và khả năng được nhận tích xanh TikTok cao hơn.

4. Liên hệ trực tiếp tới Creator Portal khi thấy tài khoản đã đạt đầy đủ điều kiện

Như đã đề cập phía trên, để có được sự xác minh, TikTok sẽ có một đội ngũ kiểm định tài khoản để xem xét các tiềm năng của kênh và đánh giá chúng. Bởi vậy, khi thấy tài khoản đã có khả năng để nhận tích xanh, hãy liên hệ ngay với nền tảng. Bên cạnh đó, trên Creator Portal, người dùng cũng có thể học được những bí quyết xây dựng kênh hiệu quả.

Tóm lại

Dấu tích xanh là một dấu hiệu quyền năng mà bất cứ tài khoản TikTok nào cũng mong muốn được sở hữu nhưng để có được nó thì lại không đơn giản chút nào. Điều bạn cần đảm bảo đầu tiên trên kênh của mình là chất lượng video, tương tác đa chiều, tăng cường sự hiện diện và đưa video lên xu hướng.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho những chủ kênh TikTok về tích xanh. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua hoặc fanpage  để được tư vấn.

Luôn cập nhật sớm nhất thông tin về TikTok 

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags