TikTok Doanh Nghiệp là gì và hoạt động như thế nào?

Tiktok đã cho ra đời TikTok Business để tối ưu hoá hoạt động cho những chủ doanh nghiệp hay nhà bán hàng.
April 17, 2023 by
TikTok Doanh Nghiệp là gì và hoạt động như thế nào?
Nguyễn Khánh Linh

TikTok hiện đang là xu hướng mạng xã hội lớn với hơn 2,6 tỷ lượt tải xuống và 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tính tới hiện tại, TikTok có thể được coi là phổ biến hơn Facebook, Instagram, Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác trên các kho ứng dụng di dộng. Nền tảng này bao gồm các video ngắn có độ dài tối đa 10 phút, cho phép người dùng chỉnh sửa trong ứng dụng và tích hợp với các mạng xã hội lớn khác. Nhân khẩu học lớn nhất của người dùng TikTok nằm trong độ tuổi từ 16 đến 24, nhưng nếu bạn nghĩ ứng dụng này chỉ là một trào lưu nhất thời đối với giới trẻ thì hãy nghĩ lại.

Kể từ khi ra mắt, TikTok đã phát triển từ một nền tảng tạo video dành cho người dùng thể hiện sự sáng tạo của họ thành một thiên đường cho tiếp thị và bán hàng. Không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội video giải trí, giờ đây, Tiktok đã cho ra đời TikTok Business để tối ưu hoá hoạt động cho những chủ doanh nghiệp hay nhà bán hàng muốn thúc đẩy hoạt động Marketing và Sale trên nền tảng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu cũng như tăng lượng khán giả trên nền tảng mạng xã hội đã gây bão trên toàn thế giới này.

Giải thích về TikTok Business

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-30
LMCGR - TikTok Business là gì?

TikTok Business là một nền tảng tập trung dành cho các nhà quảng cáo trên TikTok. Thay vì phải tự nghiên cứu và tạo ra chiến lược Marketing trên TikTok, nền tảng này hướng dẫn các Marketers toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đúng đối tượng và phân tích dữ liệu hiệu suất. Mục tiêu của nền tảng này là giúp các thương hiệu online giải phóng khía cạnh sáng tạo của họ thông qua việc hướng dẫn họ cách tạo các chiến dịch xác thực, giúp họ kiếm được lượt xem, gia tăng mức độ tương tác và nâng cao nhận thức về nhãn hàng.

Nền tảng đào tạo trực tuyến của TikTok chỉ dẫn các nhà tiếp thị cách tạo quảng cáo trên the Ads Manager - trình quản lý quảng cáo. Quảng cáo là hình thức tiếp thị duy nhất để các doanh nghiệp phát triển thương hiệu của họ trên TikTok. Vì vậy, The Ads Manager cung cấp những lời khuyền và cho người dùng lựa chọn trong 05 định dạng quảng cáo khác nhau:

1. Top View Ads - Quảng cáo xem hàng đầu

Top View Ads là định dạng phổ biến cho TikTok Business. Đây là những quảng cáo video xuất hiện một lần mỗi ngày khi người dùng bắt đầu truy cập ứng dụng TikTok. Quảng cáo có thể kéo dài tới 60 giây khi bật âm thanh và thời lượng này dài hơn thời lượng trung bình của video thông thường, khiến Top View Ads trở nên lý tưởng cho các sản phẩm quảng cáo cần thời gian chú ý dài hơn, chẳng hạn như đoạn giới thiệu phim.

2. In-Feed Ads - Quảng cáo trong trang nội dung

In-Feed Ads xuất hiện trên trang For You - Dành cho bạn của người dùng. Trang này là nơi người dùng truy cập đầu tiên khi họ mở ứng dụng và cũng là nơi mà người dùng dành nhiều thời gian nhất để sử dụng tại đây. Thuật toán điều phối video trên TikTok sẽ dựa vào những nội dung được đề xuất trên trang For You để xác định sự yêu thích của người xem nằm ở đâu để có thể phân phối chính xác những gì mà người xem muốn thấy.

Quảng cáo trong trang nội dung có thể dài từ 5 - 15 giây và chỉ được hiển thị trên trang nội dung của người dùng trong một ngày. Nhà quảng cáo có thể sử dụng loại quảng cáo này để thúc đẩy chuyển đổi bằng cách thêm CTA vào video.

3. Challenge - Thử thách

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-31
LMCGR - Thử thách sáng tạo

Thử thách cho phép các thương hiệu tạo ra trào lưu riêng biệt và mời cộng đồng người dùng tạo nội dung xung quanh thử thách này. Các nhãn hàng sử dụng định dạng quảng cáo này có thể truy cập độc quyền vào thẻ hashtag #. Điều này trước giờ không hề có trên các nền tảng mạng xã hội khác và tạo nên sự đặc biệt tích cực dành cho TikTok.

Chiến dịch tạo thử thách có thời hạn diễn ra trong sáu ngày. Đây là những điều tuyệt vời cho các thương hiệu muốn xây dựng TikTok UGC và có thể khiến người dùng lan truyền nếu được thực hiện thành thạo.

Tìm hiểu thêm về UGC: Vũ khí Marketing hữu hiệu trên các nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp

4. Quảng cáo Brand Takeover

Quảng cáo Brand Takeover là hình ảnh tĩnh từ 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Định dạng quảng cáo TikTok này nhằm hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page). Nó có thể được đo bằng số lần nhấp (click), số lần hiển thị (impression) và phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu (unique reach).

5. Quảng cáo Branded Effect

Hiệu ứng thương hiệu cho phép nhà quảng cáo tạo ra hiệu ứng 2D, 3D hoặc AR và sử dụng chúng để thêm hình ảnh sản phẩm vào video TikTok. Các thương hiệu có thể tạo hashtag cho sản phẩm của họ hoặc thiết kế các hiệu ứng riêng biệt mà TikTokers có thể lấy dùng khi tạo video. Những hiệu ứng thương hiệu này làm tăng mức độ tương tác và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Lợi ích của TikTok Business

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-32
LMCGR - Lợi ích của TikTok Business

  • Kết nối và tương tác với nhiều người xem hơn: Với nhân khẩu học là những người trẻ có độ tuổi từ 16 đến 24 tuổi, TikTok Business sẽ kết nối bạn với một cộng đồng có sự tương tác mạnh mẽ bởi họ không muốn bản thân bị bỏ lại phía sau và “lỗi thời” trước những nội dung hay trào lưu mới.
  • Gia tăng sự lòng tin của khách hàng vào nhãn hàng: Bằng việc tận dụng những nội dung do người dùng tạo ra, doanh nghiệp làm tăng uy tín cho thương hiệu và giúp bạn thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của mình.
  • Thương hiệu của bạn trở nên phổ biến: Nếu thử thách mà thương hiệu tạo ra đủ độc đáo, thú vị và hấp dẫn, nó sẽ lan truyền trên nền tảng, tạo ra sự quảng bá rất cần thiết cho thương hiệu của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website hay trang bán hàng: Các loại quảng cáo trên TikTok cho phép người tạo gắn link dẫn đến các trang mà họ cần tăng traffic và thu hút lượng lớn người xem tò mò cũng như nhấn vào đường dẫn để được điều hướng tới trang đích mới.
  • Khắc ghi thương hiệu trong tâm trí người dùng: Khả năng phân phối chính xác nội dung đến với những người cần của TikTok chính là đòn bẩy đưa nội dung của nhãn hàng đến đúng với đối tượng quan tâm và họ sẽ dễ dàng nhớ tới doanh nghiệp khi có nhu cầu mua những sản phẩm mà bạn cung cấp.

Kết luận

Là một trong những nền tảng mạng xã hội mới và tối ưu nhất, TikTok ngày càng trở nên phổ biến và nhanh chóng trở thành con đường tuyệt vời để các thương hiệu tiếp cận thêm đối tượng tiềm năng mới, tăng cường liên kết và kết nối với hàng triệu người quan tâm. Đó là một nền tảng sáng tạo nơi bạn có thể thử nghiệm video, tương tác với những nhà sáng tạo nội dung và hướng lưu lượng truy cập đến trang công ty của bạn.

Và trên đây là những thông tin về TikTok Business và chúng tôi mong rằng những kiến thức này giúp ích cho bạn cũng như doanh nghiệp đang có nhu cầu đầu tư vào TikTok. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển gian hàng Tiktok Shop, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags