TikTok Top View Ads: Giải pháp quảng cáo thương hiệu tốt nhất

Top View Ads được mệnh danh là giải pháp quảng cáo thương hiệu tốt nhất.
April 18, 2023 by
TikTok Top View Ads: Giải pháp quảng cáo thương hiệu tốt nhất
Nguyễn Khánh Linh

Tại một nội dung trước đây, chúng ta đã được tìm hiểu về một hình thức quảng cáo trả phí trên TikTok là In-Feed Ads. Loại hình quảng cáo này được cho là một cách thức chạy chiến dịch trả phí một cách tiết kiệm nhất. Ngoài ra, TikTok còn có nhiều loại quảng cáo trả phí khác, điển hình là Top View Ads, được mệnh danh là giải pháp quảng cáo thương hiệu tốt nhất.

Là một người dùng TikTok, rất có thể đã có ít nhất một lần bạn bắt gặp một nội dung quảng cáo xuất hiện ngay khi bạn truy cập vào ứng dụng. Đó chính là Top View Ads, hình thức quảng cáo phù hợp cho các hoạt động xây dựng thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới hay marketing mùa cao điểm. Bằng nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết liên quan đến quảng cáo Top View.

TikTok Top View Ads là gì?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-43
LMCGR - TikTok Top View Ads là gì?

Khi người dùng bắt đầu mở ứng dụng TikTok lên, nội dung quảng cáo Top View rất dễ bị nhầm thành Top Feed. Quảng cáo Top View là các video có độ dài từ 5 đến 60 giây phát ngay khi người dùng khởi chạy ứng dụng và được điều phối ngay đến trang For You - Dành cho bạn. Top View sử dụng vị trí đặt quảng cáo của TikTok để làm nổi bật thương hiệu của bạn, mang lại trải nghiệm xem độc đáo không có nội dung cạnh tranh.

Không giống như quảng cáo In-Feed được phân phối dựa trên cơ sở đấu giá, quảng cáo Top View là một dạng quảng cáo đặt trước, nghĩa là bạn sẽ trả một mức giá cố định để quảng cáo của bạn được điều hướng tới một số lần hiển thị nhất định. Bằng cách này, bạn được đảm bảo có được mức độ hiển thị như đã dự kiến.

Bản thân quảng cáo không quyết định sự thành công của các mục tiêu kinh doanh mà điều quan trọng lại phụ thuộc vào cách bạn lên nội dung cho quảng cáo. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ về quảng cáo TopView:

  • Mỗi video Top View chỉ được hiển thị cho mỗi người dùng một lần trong ngày.
  • Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “Bỏ qua” ở góc phải màn hình sau 3 giây hoặc vuốt lên.
  • CTA nhấp vào liên kết giúp điều hướng người dùng và tăng tỈ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng truy cập cho các trang đích, trang thử thách, …

Theo TikTok, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo TikTok Top View, bạn cần đảm bảo thông số định dạng quảng cáo của mình đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Độ dài: tối đa 60 giây
  • Tỉ lệ khung hình: 9:16, 16:9 hoặc 1:1
  • Độ phân giải: 960×540 px, 540×960 px và 640 x 640 px.
  • Định dạng tệp: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg hoặc .avi
  • Kích thước video: tối đa 500 MB.
  • Tốc độ tải : 516 kbps

So sánh TikTok Top View Ads và In-Feed Ads

Top View Ads
  • Định dạng video toàn màn hình, tự động phát xuất hiện khi người dùng khởi chạy ứng dụng
  • Khả năng hiển thị và tương tác với người dùng cao
  • Mức phí cố định
  • Hiệu quả cao để tạo nhận thức về thương hiệu và nhanh chóng tiếp cận nhiều đối tượng
In-Feed Ads
  • Được hiển thị trong trang nội dung của người dùng khi họ cuộn xem video trên ứng dụng TikTok
  • Yêu cầu người dùng cuộn qua trang nội dung
  • Trả phí có mỗi 1.000 lượt hiển thị
  • Hiệu quả để thúc đẩy tương tác và chuyển đổi


Nhìn chung, sự lựa chọn giữa quảng cáo Top View và quảng cáo trong trang nội dung trên TikTok phụ thuộc vào mục tiêu và ngân sách quảng cáo của thương hiệu.

Top View Ads sẽ hiệu quả cho những ai?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-44
LMCGR - Top View Ads sẽ hiệu quả cho những ai?

Quảng cáo Top View lý tưởng cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu và bán hàng cấp tốc do khả năng thu hút sự chú ý cao của nó. Nó chắc chắn không dành cho các chiến dịch hàng ngày và các thương hiệu nên sử dụng hiệu quả định dạng quảng cáo này bằng cách cung cấp các nội dung có tác động lâu dài.

Quảng cáo Top View cũng rất phù hợp với các thương hiệu lớn muốn tận dụng TikTok để tạo ấn tượng mạnh với người dùng. Khi thương hiệu của bạn muốn ra mắt một sản phẩm hoặc tận dụng lợi thế cạnh tranh trong các mùa bán hàng cao điểm, Top View là cách tốt nhất để thể hiện điều đó. Top View mặc dù đắt hơn các loại quảng cáo khác nhưng cho phép bạn đạt được các mục tiêu định vị thương hiệu cần phải đáp ứng một cách thuận tiện.

Một vài thời điểm quan trọng mà quảng cáo Top View hoạt động hoàn hảo là:

  • Thời điểm xây dựng thương hiệu lớn
  • Ra mắt sản phẩm
  • Tiếp thị mùa cao điểm
  • Nâng cao danh tiếng

Ngoài ra, trong một thông báo vừa được phát hành, TikTok cho phép một số danh mục sản phẩm dành cho người lớn được hiển thị trên vị trí cao cấp của chúng. Một số sản phẩm như ứng dụng hẹn hò, bao cao su, rượu, … hiện có thể tận dụng lợi thế của Top View.

Kết luận

Quảng cáo Top View của TikTok là một định dạng quảng cáo cao cấp thuộc về quảng cáo đặt trước và quy trình đặt trước cũng như thiết lập các quảng cáo này phức tạp hơn các định dạng quảng cáo khác trên TikTok. Thế nhưng nó cũng chứng minh được lợi ích to lớn đối với các thương hiệu.

Và trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến quảng cáo Top View. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags