TikTok In-Feed Ads: Liệu có phải là loại quảng cáo đáng tiền?

Quảng cáo In-Feed là một công cụ mạnh mẽ dành cho các thương hiệu muốn tiếp cận đối tượng tiềm năng là giới trẻ.
April 18, 2023 by
TikTok In-Feed Ads: Liệu có phải là loại quảng cáo đáng tiền?
Nguyễn Khánh Linh

Quảng cáo trả phí TikTok là một công cụ mạnh mẽ dành cho các thương hiệu muốn tiếp cận đối tượng tiềm năng là giới trẻ, có mức độ tương tác cao trên nền tảng này. Những quảng cáo này cho phép người dùng tạo nội dung sống động và thu hút sự chú ý của nhiều người khác, đồng thời thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi. Và hiện tại trên TikTok đang tồn tại 05 loại quảng cáo trả phí khác nhau.

Khi đã nhắc tới trả phí, người dùng chắc chắn sẽ quan tâm tới loại hình quảng cáo tối ưu chi phí và hiệu quả nhất. In-Feed Ads chính là câu trả lời cho câu hỏi đâu là loại quảng cáo “rẻ” nhất. Vậy cụ thể quảng cáo trên kênh nội dung là gì và nó hoạt động ra sao? Hãy cũng LMCGR tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé.

TikTok In-Feed Ads là gì?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-39
LMCGR - TikTok In-Feed Ads là gì?

TikTok In-Feed Ads hay còn được gọi là quảng cáo trên kênh nội dung là định dạng quảng cáo mặc định của TikTok. Nó cho phép người dùng tích hợp các video tự động phát trên trang For You - Dành cho bạn giống như bất kì video thông thường nào khác. Người dùng có thể có tùy chọn thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi giống như làm với nội dung bình thường bởi chúng có giao diện người dùng giống như các bài đăng không trả phí. Loại quảng cáo này thường được sử dụng để điều hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích bên ngoài, lượt tải xuống ứng dụng hoặc kênh bán hàng của thương hiệu.

Quảng cáo trên kênh nội dung đặc biệt phù hợp với các thương hiệu có ngân sách hạn chế vì nó có mức giá khá hợp lý so với các loại quảng cáo khác. Ngoài ra nó còn có một số ưu điểm khác như:

  • Dễ dàng thiết lập và quản lý trong Trình quản lý quảng cáo TikTok
  • Có thể xác định được nhiều loại mục tiêu quảng cáo như tiếp cận, lượt xem, người theo dõi, …
  • Tăng khả năng tiếp xúc thương hiệu với người dùng

Một trong những đặc điểm độc đáo của quảng cáo trong trang nội dung là chúng xuất hiện giống như mọi nội dung bình thường nào trên trang Dành cho bạn. Do đó, người dùng nên lưu ý thông số kỹ thuật của nó để đảm bảo rằng không có yếu tố hình ảnh nào bị chặn bởi lớp phủ giao diện người dùng của TikTok.

  • Thời lượng: 5-16 giây (Độ dài khuyến nghị: 15 giây).
  • Kích thước: 16:9, 9:16 hoặc 1:1
  • Độ phân giải: 1280px x 720px, 720px x 1280px và 640px x 640px
  • Tệp được hỗ trợ: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg hoặc .avi
  • Kích thước: tối đa 500 MB

05 phương pháp hay nhất để sử dụng TikTok In-Feed Ads

1. Nội dung có bật âm thanh

Trên TikTok, âm thanh là yếu tố thiết yếu trong mọi video. Trên thực tế, 88% người dùng TikTok cho biết âm thanh rất quan trọng đối với trải nghiệm của họ trên ứng dụng. Điều này cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều tùy chọn, chẳng hạn như sử dụng bản nhạc chuẩn, tạo phần đệm lồng tiếng có chú thích hoặc thử nghiệm các hiệu ứng âm thanh khác.

Nhà quảng cáo có thể truy cập và lựa chọn hàng nghìn bản nhạc miễn phí bản quyền có sẵn trong thư viện của TikTok. Một gợi ý sử dụng nhạc là hãy dùng những âm thanh hay bài nhạc có nhịp độ nhanh khoảng 120bpm để có hiệu quả tốt nhất.

2. Video theo khổ dọc

Mặc dù TikTok cho phép các nhà quảng cáo tải lên nội dung ngang hoặc vuông, nhưng người dùng nên sản xuất nội dung có tỉ lệ khung hình 9:16 hay là toàn màn hình. Các video tuân theo tỉ lệ này đã có mức tăng tổng thể về số lần hiển thị là 60,5%. Điều này là do quảng cáo toàn màn hình hấp dẫn hơn và xuất hiện tự nhiên hơn trên nền tảng so với ở định dạng ngang hoặc vuông.

3. Nắm bắt xu hướng

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-40
LMCGR - Nắm bắt xu hướng

Cứ sau ba đến năm ngày, các xu hướng về thử thách, hiệu ứng, âm nhạc và meme lại thay đổi. Tuy nhiên, sử dụng một xu hướng làm điểm tham chiếu trong dữ liệu sáng tạo của bạn sẽ giúp người dùng liên tưởng đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Điều này cũng mang lại nhiều cơ hội hơn cho thuật toán TikTok để thúc đẩy video của bạn tiến lên phía trước.

4. Làm việc với những người có sức ảnh hưởng

Tạo nội dung video mới có thể mất từ sáu đến tám tháng đối với nhiều doanh nghiệp. Do đó, sử dụng những người có ảnh hưởng trên TikTok là một ý tưởng hay vì họ có nhiều kinh nghiệm tuyệt vời hơn trong việc tạo nội dung TikTok thu hút mọi người. Một giải pháp dễ tiếp cận để kết nối với những người có ảnh hưởng là liên hệ ngay với LMCGR tại đây.

5. Thử nghiệm để có kết quả tốt hơn

Giao diện người dùng quảng cáo của TikTok cung cấp công cụ A/B Test để thử nghiệm rõ ràng. Bạn có thể thử các chiến thuật quảng cáo khác nhau cũng như nhiều chức năng mục tiêu. Để hiểu rõ hơn về hiệu suất của nội dung cụ thể, nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng phép đo nhiều phiên của nền tảng.

Có thực sự TikTok In-Feed Ads là giải pháp tối ưu?

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-41
LMCGR - Có thực sự TikTok In-Feed Ads là giải pháp tối ưu?

Trái ngược với Facebook và Google, TikTok không sử dụng mô hình tính chi phí CPC (Cost Per Click) làm thước đo. Nền tảng sử dụng CPM (Cost Per Mille), tương đương với giá trên 1.000 lượt xem. Vì vậy, quảng cáo trên kênh nội dung khá phải chăng vì chúng chỉ tốn 10 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem so với các loại quảng cáo TikTok khác.

Kết luận

66% người dùng có cái nhìn tích cực về quảng cáo TikTok, trong khi 52% cho rằng quảng cáo TikTok mang tính giải trí và thú vị. Vì người tiêu dùng sẵn sàng tham gia vào các chiến dịch và không nghĩ In-Feed Ads là điều gì quá phiền toái, nên việc tiếp cận đối tượng mục tiêu là một lợi thế đáng kể cho các Marketers.

Và trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến quảng cáo trong trang nội dung. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc  fanpage để được tư vấn.

Cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags