12 xu hướng bùng nổ trên TikTok trong năm 2023 (Phần 2)

Cũng giống như sự phát triển của TikTok, các xu hướng trên nền tảng trong năm 2023 sẽ chủ yếu hướng tới tích cực.
April 17, 2023 by
12 xu hướng bùng nổ trên TikTok trong năm 2023 (Phần 2)
Nguyễn Khánh Linh

Như đã đề cập trong nội dung trước, cùng với sự phát triển của TikTok, các xu hướng trên nền tảng này cũng sẽ bùng nổ trong năm 2023. Bạn đã được giới thiệu 06 trào lưu trên TikTok trở nên phổ biến và đến với bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những xu hướng còn lại.

Tìm hiểu về Phần 1 của “12 xu hướng bùng nổ trên TikTok năm 2023”

7. Đầu tư cho các nội dung hậu trường

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-41
LMCGR - Đầu tư cho các nội dung hậu trường

Người theo dõi sẽ cảm thấy hứng thú với những video về chủ đề Behind The Scene bởi qua đó, họ có thể xem được quy trình làm việc của một doanh nghiệp, đồng thời cũng sẽ dễ trao niềm tin hơn. TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện khía cạnh cá nhân của mình. Loại nội dung này không chỉ có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn là một ví dụ nữa về cách bạn có thể tạo nội dung xác thực hơn.

8. TikTok Ads sẽ được tận dụng nhiều hơn

Theo một số dự đoán từ nhiều nguồn, quảng cáo trả phí sẽ được sử dụng ngày càng nhiều trong tương lai. Việc TikTok ngày càng trở nên phổ biến có ý nghĩa lớn đối với những Marketers. Trên thực tế, chi tiêu quảng cáo trên TikTok được ước tính sẽ đạt 8,75 tỷ đô la vào năm 2023.

Không chỉ các thương hiệu lớn sẽ chuyển sang quảng cáo trả phí nhiều hơn mà còn cả những tài khoản cá nhân. Các nhà sáng tạo nội dung không thể mãi dựa vào những nội dung video thông thường được nữa bởi lượng người dùng và số video được đăng tải trên TikTok tăng mỗi ngà. Do đó, họ sẽ chuyển sang các chiến lược khác như quảng cáo trả phí để thu hút nhiều người theo dõi một cách dễ dàng hơn.

Một quy tắc thiết yếu đối với mọi nhà quảng cáo TikTok là đảm bảo quảng cáo trông không giống quảng cáo. Giới trẻ hiện nay không còn hứng thú với những nội dung quá lộ liễu ý định thúc đẩy bán hàng hay quảng bá sản phẩm quá đà. Do đó, các nhóm tiếp thị nên chuyển sang quảng cáo chân thực trên TikTok.

9. Nội dung mang lại giá trị thực sự

Bạn có thể nghĩ rằng các video Tik Tok chỉ dành cho những nội dung ngốc nghếch, vô nghĩa. Nhưng nó thực sự là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ nội dung thông tin ở định dạng dễ tiếp cận và dễ hiểu đến khách hàng. Thị hiếu của khán giả ngày càng nghiêm khắc và những nội dung đủ để thu hút họ phải đảm bảo cung cấp cho họ điều gì đó có ý nghĩa. Bên cạnh mang lại những nội dung giải trí, không gây nặng nề về suy nghĩ, nhà sáng tạo nội dung cũng có thể vận dụng những nội dung mang lại kiến thức, lời khuyên hay câu chuyện cá nhân với những bài học nhỏ.

10. Xây dựng một cộng đồng tích cực

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-42
LMCGR - Xây dựng một cộng đồng tích cực

Cộng đồng TikTok có nhu cầu cụ thể hơn so với các nhóm được hình thành trên các kênh khác. Nói theo cách khác, cộng đồng đó là một tập hợp như các câu lạc bộ nhỏ, nơi mọi người có thể tìm thấy những ý tưởng mới về cách khám phá niềm đam mê của họ. Người dùng chuyển sang TikTok không hoàn toàn để giải trí không cần suy nghĩ mà thay vào đó, họ cũng muốn bắt đầu các cuộc trò chuyện và được tương tác.

Trong tương lai, TikTok gợi ý rằng các thương hiệu nên khám phá những ngóc ngách cụ thể và tìm hiểu những nhóm cộng đồng này. Mặc dù chia sẻ nội dung sáng tạo là chìa khóa, nhưng các thương hiệu cũng nên tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và làm nổi bật tiếng nói của mình.

11. Một số ngành nhất định sẽ thành công hơn

Thực tế là TikTok không dành cho tất cả đối tượng người dùng và hiện tại người dùng nền tảng đang tập trung phần lớn là giới trẻ. Bên cạnh việc phổ biến hơn với giới trẻ, TikTok cũng chỉ phù hợp với một số ngành hàng nhất định để tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn ngành khác. Bởi mỗi ngành kinh doanh sẽ có một tệp khách hàng mục tiêu khác nhau, nên những doanh nghiệp có thể đầu tư vào TikTok nên là những đơn vị hướng tới người tiêu dùng trẻ, có xu hướng thích những điều mới mẻ và không muốn bỏ lỡ xu hướng.

Các ngành khác sẽ gặt hái nhiều thành công với TikTok vào năm 2023 có thể là các thương hiệu thực phẩm và làm đẹp. Đây quả thực là những loại mặt hàng phù hợp với những người tiêu dùng trẻ và có thói quen chi tiêu rộng rãi một chút.

12. Các tính năng tìm kiếm sẽ được cải thiện

Cuối cùng, để giúp người dùng khám phá tất cả nội dung giải trí, TikTok được dự đoán rằng nền tảng này sẽ giới thiệu nhiều thay đổi hơn đối với các tính năng tìm kiếm của nó. Dự đoán này dựa trên thực tế là ngày càng có nhiều người dùng trẻ tuổi sử dụng TikTok (và Instagram) như một giải pháp thay thế cho Google.

Nghiên cứu được chia sẻ bởi phó chủ tịch cấp cao tại Google đã tiết lộ rằng vào năm 2022, gần một nửa số người dùng Gen Z đã sử dụng TikTok thay vì Google Tìm kiếm để tìm thông tin cho các công việc như lên kế hoạch cho chuyến đi và đề xuất sản phẩm. Khi được NBC News phỏng vấn, Gen Z giải thích rằng họ chỉ đơn giản thích một nền tảng trực quan hơn. Những kết quả tìm kiếm được đáp lại dưới dạng video sẽ khiến người xem có thể hình dung và hiểu nhanh hơn là bằng văn bản.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã đi qua 12 xu hướng trên TikTok sẽ phổ biến vào năm 2023. Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags