12 xu hướng bùng nổ trên TikTok trong năm 2023 (Phần 1)

Cũng giống như sự phát triển của TikTok, các xu hướng trên nền tảng trong năm 2023 sẽ chủ yếu hướng tới tích cực.
April 17, 2023 by
12 xu hướng bùng nổ trên TikTok trong năm 2023 (Phần 1)
Nguyễn Khánh Linh

TikTok đã tạo nên một sự bùng nổ về mức độ phổ biến trong vài năm qua và đại dịch COVID-19 có thể được coi là cú hích thúc đẩy cho sự phát triển này. Trong vài năm tới, TikTok vẫn có khả năng tăng trưởng cả về doanh thu lẫn cơ sở người dùng. Nếu bạn chỉ nhìn vào mức gia tăng doanh thu quảng cáo được dự đoán riêng trong ba năm tiếp theo thì rõ ràng, bạn nên nghiêm túc quyết định đầu tư vào nền tảng này. Theo số liệu thống kê của TikTok, đến năm 2026, nền tảng sẽ tạo ra doanh thu quảng cáo khổng lồ khoảng 14 tỷ USD.

Cũng giống như sự phát triển của TikTok, chúng tôi tin rằng các xu hướng trên nền tảng trong năm 2023 sẽ chủ yếu là tích cực. Và điều quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học trẻ, là nhận ra khả năng tiếp thị của TikTok trong tương lai.Để giúp các chiến lược tiếp thị TikTok của bạn đạt được thành công, sau đây là 12 trong số các xu hướng chính dự kiến sẽ thống trị nền tảng này.

1. Nhiều thương hiệu sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-37
LMCGR - Nhiều thương hiệu sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

TikTok ngày càng trở nên phổ biến, đến mức mà nhiều thương hiệu vẫn chưa kịp nhận ra và thích nghi. Tuy nhiên, điều này đang dần thay đổi, đặc biệt là khi TikTok đã có một mạng lưới hình thức quảng cáo chính thức. Do đó, số lượng thương hiệu tiếp thị trên TikTok có thể tăng đáng kể trong năm nay, đặc biệt là những thương hiệu nhắm mục tiêu đến GenZ hoặc thế hệ Millennials.

Tương tự như vậy, khi số lượng TikToker tăng lên dẫn số lượng người có sức ảnh hưởng trên nền tảng này cũng tăng theo. Trong thời gian đầu, TikTok chủ yếu được biết đến với những nhà sáng tạo nội dung đem đến những video ấn tượng và thu hút. Thế nhưng, giờ đây, mọi người đăng tải lên TikTok nhiều loại video đa chiều hơn, cho phép nhiều người dùng được công nhận là chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau hơn. Ngoài ra, khá nhiều KOL / KOC trên các nền tảng khác đã có mặt trên TikTok để mở rộng mức độ hiển thị của họ.

Sự gia tăng về số lượng những người có tầm ảnh hưởng cũng sẽ giúp tăng số lượng công ty tiếp thị trên nền tảng này. Nhiều doanh nghiệp làm việc với những người có ảnh hưởng để giúp bán sản phẩm của họ cho nhiều tiêu dùng hay cũng chính là những người theo dõi. TikTok có một thuật toán thông minh giúp điều phối chính xác nội dung được đề xuất cho người xem. Điều này giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn thông qua quảng cáo trả phí hoặc Influencer Marketing. Một trong những lý do khiến tiếp thị người ảnh hưởng trên TikTok sẽ phát triển hơn nữa vào năm 2023 là nó cho phép các thương hiệu tạo và chia sẻ thông điệp xác thực mà đối tượng mục tiêu của họ có thể liên tưởng tốt hơn.

2. Một số bài hát sẽ trở nên phổ biến và được sử dụng để làm nhạc nền cho video

Xu hướng này có lẽ sẽ diễn ra hàng năm trên TikTok. Mặc dù, một bài hát thực sự không cần thiết cho một video TikTok thành công, nhưng thực tế cho thấy rằng, nhiều video có nhạc nền đã được đẩy lên xu hướng. TikTok có thỏa thuận với hầu hết các studio âm nhạc lớn, cho phép các đoạn video ngắn được lồng các bài hát và do đó, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều nội dung.

Tuy nhiên, điều khó khăn là sẽ không thể dự đoán trước được bài hát nào trở nên viral trên nền tảng này. Thêm vào đó, các bản nhạc sẽ không thể giữ được sự thịnh hành mãi mãi và sẽ có những ca khúc mới thay thế. Điều này kéo theo những yêu cầu về cập nhật xu hướng cũng như gia tăng sự sáng tạo trong nội dung bởi đôi khi chính nhờ những video TikTok mà ca khúc nhạc nền có thể được chú ý.

3. Hashtag sẽ luôn phát huy tác dụng

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-38
LMCGR - Hashtag sẽ luôn phát huy tác dụng

Hashtag sẽ vẫn là một yếu tố quan trọng được sử dụng để hoàn thiện các video TikTok, nhất là khi hashtag đóng một vai trò lớn trong thuật toán điều hướng video của TikTok và khả năng tìm kiếm trên nền tảng. Các hashtag phổ biến nên thử vào năm 2023 bao gồm:

  • #foryou
  • #xuhuong
  • #fyp
  • #funny
  • #phổbiến
  • #TikTok
  • #dancechallenge
  • #fun
  • #cute
  • #music
  • #picoftheday
  • #tiktok4fun

4. UCG sẽ ngày càng có chỗ đứng với các nhà Marketer

Nội dung do người dùng tạo (UGC) đang trở nên có giá trị đối với nhiều thương hiệu trên hầu hết các trang mạng xã hội. Việc liên tục tự tạo nội dung mới có thể là một thách thức đối với các nhãn hàng bởi điều này đòi hỏi ở các nhà tiếp thị khả năng sáng tạo vô tận và ở các nội dung video có tính thân thiện, gần gũi với người xem thay vì chỉ tập trung vào “tâng bốc” sản phẩm. Giờ đây, nếu nhãn hàng có thể hưởng lợi từ User Generated Content thì việc đăng nội dung của họ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

UGC có thể là bất kì thể loại nội dung nào mà người dùng mạng xã hội hoặc khách hàng tạo ra hướng đến một thương hiệu. Các doanh nghiệp có thể sử dụng UGC để biến khách hàng và những người ủng hộ thành những người bảo hộ thương hiệu. Một trong những lợi thế đáng kể nhất của nội dung do người dùng tạo đối với doanh nghiệp là người xem TikTok thấy nó đáng tin hơn so với nội dung do chính nhãn hàng làm.

Đôi khi, các thương hiệu sẽ sản xuất những nội dung giống như UGC. Bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn trông thật tự nhiên nếu bạn lựa chọn cách này. Và một điều cần nhớ là đừng cố liên kết với những người có tên tuổi lớn mà hãy tập trung vào những người có sức ảnh hưởng gần gũi với khán giả hơn. Việc này sẽ tạo hiệu ứng hiệu quả hơn cho chiến dịch

5. Trung thực sẽ là chính sách tốt nhất

Yêu cầu về những nội dung quảng cáo của người dùng ngày càng thay đổi và họ mong muốn được xem những nội dung gần gũi, tự nhiên và có vẻ đúng sự thật hơn. Điều này có nghĩa là nhà sáng tạo sẽ cần loại bỏ những yếu tố phóng đại, không đúng sự thật trong những nội dung của mình. Mặc dù nội dung trên TikTok nhìn chung là vui vẻ và giải trí, nhưng đây vẫn là nơi người dùng nên thể hiện con người thật của họ và chia sẻ những khoảnh khắc chân thật.

6. Duet và Stitch sẽ được dùng nhiều hơn để tương tác với khán giả

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-39
LMCGR - Duet và Stitch sẽ được dùng nhiều hơn để tương tác với khán giả

Một trong những tính năng phổ biến của TikTok là Duet, cho phép một người dùng tạo video rồi khuyến khích nhà sáng tạo nội dung khác làm video để phát cùng với video gốc của họ. Nó cung cấp cách thức để những người theo dõi TikTok tương tác với video của người khác hoặc thương hiệu. Bạn có thể Duet với bất cứ video TikTok nào từ một thương hiệu, người có tầm ảnh hưởng, bạn bè hoặc thậm chí là chính bạn, miễn là người tạo video gốc cho phép.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng Duet như một thử thách. Chúng là một ví dụ điển hình về UGC có khả năng dẫn đến sự quan tâm lớn của khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn đang làm việc với những người có tầm ảnh hưởng, thì bạn cũng có thể thu được lượng người xem đáng kể cho video của mình, vì video của bạn sẽ hiển thị với những người theo dõi của những ai tạo Duet có chứa video đó.

Một tính năng tương tự cũng sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm nay là Stitch. Với tính năng này, bạn có thể lấy một đoạn ngắn từ video của một người dùng TikTok khác và đưa nó vào video của riêng bạn bằng cách mở rộng câu chuyện của họ hoặc bổ sung ý kiến ​​của bạn vào đó. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để giúp người khác được hiển thị nhiều hơn vì những người sáng tạo ban đầu sẽ nhận được sự ghi nhận mà họ xứng đáng nhận được trong nội dung của video mới.

Kết lại

Và trên đây là một nửa hành trình đi tìm những xu hướng TikTok sẽ bùng nổ trong năm 2023. Chúng tôi sẽ sớm quay trở lại với những trào lưu tiếp theo trong nội dung sau.

Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển kênh TikTok nói chung và gian hàng Tiktok Shop nói riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Cập nhật thông tin mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận tin tức từ LMCGR

Share this post
Tags