Phân tích ưu nhược điểm của chạy quảng cáo trên TikTok

Nắm rõ ưu nhược điểm của việc triển khai TikTok Ads sẽ giúp chiến dịch triển khai mang lại hiệu quả tối ưu.
March 26, 2023 by
Phân tích ưu nhược điểm của chạy quảng cáo trên TikTok
Bùi Quang Nhật Tú

TikTok hiện nay đã trở thành một nền tảng mạng xã hội phổ biến trong cộng đồng. Với sự phát triển vượt bậc của nền tảng cùng sự ra đời của TikTok Shop, việc chạy quảng cáo trên TikTok trở thành một miếng mồi ngon dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển việc kinh doanh của mình. Hãy theo chân LMCGR tìm hiểu về các case study TikTok Ads và phân tích ưu nhược điểm của việc chạy quảng cáo này.

Case study áp dụng TikTok Ads

Dưới đây là 3 case study đơn giản về việc ứng dụng quảng cáo TikTok Ads hiệu quả.

1. Fly By Jing

LMCGR MCN TikTok Ads.hubspot

Thương hiệu thực phẩm Fly By Jing hợp tác với KOL Tiffy Cooks để quảng cáo sản phẩm của họ trên TikTok. Việc tận dụng KOL/KOC luôn là một cách tuyệt vời để tăng độ nhận diện thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng. Một điều đặc biệt khác là những ưu đãi đi kèm: Người dùng có thể được giảm 10% khi nhấp vào CTA và sử dụng mã được tặng.

2. Tiffany & Co

LMCGR MCN TikTok Ads 2.hubspot
Để thúc đẩy sự hợp tác của họ với Beyoncé và Jay-Z, thương hiệu này đã ra mắt một loạt quảng cáo mang hình ảnh hai nghệ sĩ này . Quảng cáo dù đơn giản nhưng thu hút, hiệu quả và dẫn người dùng đến một trang đích để tìm hiểu thêm về chiến dịch.

3. Onsom

LMCGR MCN TikTok Ads 3.hubspot

Video giới thiệu cách sản phẩm của Omsom được sử dụng rất hiệu quả chỉ trong 20s ngắn gọn. Trong phần chú thích cung cấp cho người dùng thông tin cơ bản về thương hiệu và kể một câu chuyện chỉ bằng một vài từ. Ngoài ra video còn chứa CTA dẫn người dùng đến trang chủ của sản phẩm.

Tuy nhiên, lời kêu gọi (CTA) trong quảng cáo đôi khi bị cường điệu hóa và không phù hợp với nền tảng TikTok. Một số quảng cáo sẽ trông tự nhiên hơn khi không chứa Hashtag hoặc CTA.

Chi phí quảng cáo trên TikTok


Khi nói đến ngân sách cho quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, ngân sách này có thể được thay đổi bất kỳ lúc nào trong chiến dịch của bạn. Về chi phí quảng cáo, TikTok đã không công bố chính sách định giá của mình. Tuy nhiên có một số thông tin về chính sách định giá lọt ra bên ngoài.

Theo trang Hubspot, vào năm 2020, Digiday báo cáo rằng TikTok đặt chi phí cho mỗi người tối thiểu là $1. Sau khi chạy thử nghiệm của riêng mình, Jungletopp báo cáo rằng chi phí cho mỗi lần nhấp là 0,19$ thấp hơn nhiều so với Facebook và Instagram. Với nền tảng TikTok bạn có thể lựa chọn một trong số các chiến lược, mỗi chiến lược sẽ phù hợp với từng mục tiêu cụ thể.

Bạn có nên tận dụng TikTok trong chiến lược tiếp thị của mình không?


Kể từ khi đạt đỉnh điểm vào năm 2020, TikTok đã trở thành một nền tảng quảng cáo đa dạng cho nhiều thương hiệu. Khi số lượng người dùng tăng lên, số lượng quảng cáo mà họ thấy cũng tăng từ 19% vào năm 2020 đến 37% vào năm 2021. Một báo cáo Kantar năm 2021 đã xếp hạng nền tảng TikTok xếp ở vị trí số một về vốn chủ sở hữu quảng cáo, vượt qua cả Amazon, Instagram, Google và Twitter. Đây cũng không phải lần đầu tiên nền tảng này xếp vị trí đứng đầu. Nền tảng này cũng giữ vị trí đó vào năm trước. 

Theo báo cáo, nhiều nhà tiếp thị cho rằng nền tảng TikTok có xếp hạng rất ấn tượng, là nền tảng sáng tạo nhưng không hoàn toàn đáng tin cậy. Có một nghiên cứu của Nielsen năm 2020 khảo sát người dùng TikTok toàn cầu, có đến 59% số người được hỏi cho biết họ cảm nhận được tính cộng đồng khi truy cập ứng dụng, 55% người dùng nói rằng TikTok giúp họ khám phá những điều mới. Vì vậy rất nhiều người sẵn sàng tham gia sử dụng nền tảng này. Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp khi tham gia vẫn là mục tiêu kinh doanh và đạt được mục tiêu chiến dịch.

Tuy nhiên, đặt mục tiêu chiến dịch là một chuyện và thực hiện chúng là một chuyện khác. Chiến lược của bạn cũng nên bao gồm việc sử dụng các công cụ phù hợp để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của bạn. Trên thực tế, bạn có thể tích hợp hệ thống tiếp thị của mình với một đối tác chính thức của TikTok như LMCGR để tận dụng tối đa hóa mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng. Để đưa ra quyết định dễ dàng hơn, LMCGR đã biên soạn một danh sách các ưu và nhược điểm để bạn tham khảo và đưa ra quyết định về việc chạy quảng cáo trên TikTok Shop.

Ưu và nhược điểm của chạy quảng cáo trên TikTok Shop

1. Ưu điểm

Trình quản lý quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn hiển thị nội dung của mình với đối tượng mới. TikTok có 1 tỷ người dùng hoạt động toàn cầu ở khoảng 155 quốc gia và có phạm vi tiếp cận quảng cáo khoảng 885 triệu người. Chỉ dựa trên điều này, các video TikTok của bạn có phạm vi tiếp cận lớn và có tiềm năng đáng kể.

Tính năng "đối tượng tương tự" của Trình quản lý quảng cáo TikTok giúp bạn chọn đối tượng tương tự giống với đối tượng mục tiêu của bạn để tiếp xúc và xây dựng nhận thức về thương hiệu trong các nhóm mới.

Theo Hubspot, 78% người dùng TikTok cho rằng bạn không cần phải có hàng nghìn lượt theo dõi để lan truyền trên ứng dụng. Do đó tất cả các doanh nghiệp đều có tiềm năng tạo ra độ nhận diện thương hiệu và những lượt tương tác trên nền tảng này.

TikTok phát triển mạnh nhờ những video chia sẻ về cuộc sống. Theo Hubspot, 75% người dùng nói rằng các video của thương hiệu trên TikTok khiến họ cảm thấy gần gũi giống như một góc trong cuộc sống hàng ngày của mình. Điều này có nghĩa là chi phí sản xuất cho các video bạn thực hiện và chia sẻ trên TikTok sẽ thấp hơn đáng kể so với ngân sách bạn chi cho các nền tảng khác, giúp bạn tiết kiệm tiền và người xem sẽ thực sự thích nó hơn.

TikTok có tỷ lệ tương tác cao hơn các nền tảng khác và người dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn. Người dùng TikTok tương tác với nội dung trên TikTok thường xuyên hơn so với người dùng trên các nền tảng khác, nghĩa là bạn gần như chắc chắn sẽ có tương tác.

Vì TikTok điều hướng người xem theo cảm xúc và nhu cầu của họ, nên cứ 3 người dùng thì có 2 người có khả năng mua thứ gì đó khi ở trên nền tảng TikTok. Người dùng có khả năng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã khám phá trên TikTok Shop cao gấp đôi so với người dùng của các nền tảng xã hội khác. Điều này có nghĩa là với độ tương tác cao thì tiềm năng thúc đẩy doanh số bán hàng cũng cao.

2. Nhược điểm

Cơ sở người dùng lớn nhất của TikTok không phân bố đều trong tất cả nhóm độ tuổi. Người dùng từ 18 đến 24 tuổi chiếm gần 43% tổng số đối tượng của ứng dụng, nghĩa là cơ sở người dùng mà bạn tiếp cận có thể trẻ hơn đối tượng khách hàng mục tiêu.

TikTok có yêu cầu riêng về nội dung và phải phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng. Loại nội dung mà TikTok yêu cầu có thể không phù hợp với sứ mệnh thương hiệu của bạn.


TikTok for Business bị giới hạn khi tích hợp với các công cụ khác ngoài nền tảng.
Nếu bạn lựa chọn TikTok cho chiến lược quảng cáo của bạn thì đây có thể là công cụ hữu ích để phát triển. Mặc dù tồn tại một số hạn chế khi TikTok yêu cầu các nội dung phù hợp với nền tảng, nhưng doanh nghiệp của bạn có thể đa dạng hóa chiến lược khi quảng cáo tới người dùng. 

Tổng kết

Dù quyết định cuối cùng của bạn là gì, TikTok For Business vẫn luôn có tiềm năng cho những ai muốn khai thác chúng trên ứng dụng này.

Separate email addresses with a comma.


Share this post
Tags