Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok dành cho seller mới

April 13, 2023 by
Phạm Thanh Trang

TikTok bắt đầu như một trang mạng xã hội nơi người dùng chia sẻ các video ngắn và nhảy theo những bản nhạc hot trend. Nhưng hiện nay, TikTok đã mở rộng và có các video đa dạng hơn, ngoài ra nó cũng là nơi các thương hiệu thỏa sức sáng tạo.

Hiện nay số lượng người dùng hoạt động trên TikTok đã tăng gần 800% so với ngày đầu tiên và con số ấy đang càng tăng lên. Nền tảng này hiện tại đã có hơn 1 tỷ người dùng và là mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hàng sử dụng quảng cáo trên TikTok để tiếp cận họ.

Trong bài viết này, LMCGR sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo trên TikTok và bàn luận xem TikTok có là nơi phù hợp để đầu tư chạy quảng cáo không?

TikTok cho doanh nghiệp là gì?


TikTok cho doanh nghiệp (TikTok For Business) là nền tảng quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng độ nhận diện online. TikTok hỗ trợ trong toàn bộ quá trình quảng cáo, thiết lập ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-1

Nguồn ảnh: Modern Litho

Các loại quảng cáo TikTok?


Các quảng cáo trên TikTok thường dưới dạng video ngắn. Quảng cáo trên TikTok dành cho doanh nghiệp thường ở dưới 5 định dạng:

1. Quảng cáo TopView

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-2


Nguồn ảnh: Hubspot

Quảng cáo TopView trên TikTok là những video xuất hiện mỗi ngày một lần, ngay sau khi người dùng mở TikTok. Quảng cáo TopView có thể dài tới 60 giây giúp các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm dịch vụ của họ trong thời gian lâu hơn, gây được sự chú ý nhiều hơn. Khoảng 71% người dùng nói rằng quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ.

2. In-Feed Ads

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-3

Nguồn ảnh: hubspot

Quảng cáo In-Feed xuất hiện tại phần "Dành cho bạn" khi người dùng vừa mở ứng dụng. Thuật toán TikTok ở mục này dựa trên những video người dùng thường xem. 

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-4

Nguồn ảnh: hubspot

Quảng cáo In-Feed có thể có CTA rất hữu ích cho bạn khi muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số. Một số thương hiệu thì quảng cáo bằng cách hợp tác với KOL/KOC.

3. Hashtag mang tên nhãn hiệu


Hashtag mang tên nhãn hiệu là những quảng cáo mà các doanh nghiệp sử dụng để các TikToker tạo ra nội dung xung quanh một hashtag mang tên của họ. Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo Hashtag để đưa ra nhiều hashtag phù hợp với chiến dịch của bạn.

Quảng cáo bằng Hashtag là đáng giá vì loại quảng cáo này có tỷ lệ tương tác trung bình lên tới 17,5%. Ngoài ra, 77% người dùng Tik Tok thích thú khi các thương hiệu đưa ra những challenge, xu hướng hoặc meme mới. Theo trang Hubspot đưa tin thì Hashtag challenge #WorldSeries do Major League Baseball tài trợ, được đăng tải trên trang Discover của TikTok nhằm khuyến khích người dùng chia sẻ video ăn mừng các trận đấu bóng chày. Khi người dùng nhấp vào hashtag, màn hình sẽ trực tiếp chuyển qua trang landingpage dù vẫn ở trong app TikTok. 

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-5

Nguồn ảnh: hubspot

4. Brand Takeovers


Brand Takeovers là một dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed và Branded Hashtags cùng một lúc. Khía cạnh “takeover” được thể hiện ở việc TikTok sẽ chỉ cho phép một thương hiệu duy nhất xuất hiện mỗi ngày, và dự kiến chi phí khởi điểm là khoảng 50.000 USD một ngày.

Guess, công ty thời trang đã điều hành một Brand Takeovers trên TikTok để quảng cáo quần jean denim của họ. Trong sáu ngày, tài khoản TikTok đó đã đạt được hơn 12 nghìn người theo dõi mới và tạo ra tỷ lệ tương tác tổng số 14,3%. 

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-6

Nguồn ảnh: hubspot

5. Branded Efffects


Branded Effects là quảng cáo sử dụng định dạng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Các thương hiệu thường tạo icon hoặc nhãn dán mà TikToker có thể sử dụng khi làm video. Các icon và nhãn dán này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

LMCGR-MCN-TIKTOKSHOP-ADS-7

Nguồn ảnh: hubspot 

Cách quảng cáo TikTok hoạt động


Việc thiết lập quảng cáo TikTok tương đối dễ dàng. Dưới đây là cách thiết lập tài khoản của bạn và xây dựng quảng cáo.

Cách thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok của bạn

Bước 1: Bạn tạo một tài khoản để kinh doanh

Bước 2: Điền mô tả về doanh nghiệp của bạn

Bước 3: Nhập thông tin cho hóa đơn của bạn

Bước 4: Nhập thông tin thanh toán và thiết lập thanh toán

Bước 5: Chọn chế độ “Trình quản lý quảng cáo”

Bước 6: Thiết lập quảng cáo

Bước 7: Xác nhận và gửi cho TikTok

Quy trình đánh giá quảng cáo TikTok


Khi gửi một quảng cáo thường mất 24 giờ để xem xét. Để tránh bị chậm trễ bạn nên đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đáp ứng các yêu cầu quảng cáo của TikTok và tuân theo các chính sách của nền tảng này. Dưới đây là những lưu ý cần xem xét trước khi xác nhận gửi quảng cáo:  
 
Về trang đích:
Có chức năng, giao diện phù hợp với thiết bị di động 
Cung cấp sản phẩm đúng theo mô tả của quảng cáo 

Đúng tên với sản phẩm trên quảng cáo
Ngôn ngữ phù hợp 

Về quảng cáo:
Chú ý không có lỗi chính tả và ngữ pháp
Nên có âm thanh
Độ dài nằm trong khoảng từ 5 đến 60 giây
Không sử dụng quá nhiều các ký hiệu, số hoặc viết hoa.
Không quảng cáo bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm nào.
Hình ảnh sắc nét
Đạt kích thước video tiêu chuẩn: 9:16, 1:1, 16:9

Hãy liên hệ với LMCGR để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhất:
Hotline: 0814 888 777
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/lmcgr.mcn

Nguồn blog.hubspot 

Share this post
Tags