Hướng dẫn không thể bỏ qua về lựa chọn khung giờ đăng tải video trên TikTok

Người dùng cần biết thời điểm nào phù hợp để kết nối với khán giả của mình để tăng độ tương tác.
April 17, 2023 by
Hướng dẫn không thể bỏ qua về lựa chọn khung giờ đăng tải video trên TikTok
Nguyễn Khánh Linh

TikTok đã và đang liên tục bùng nổ trên thị trường mạng xã hội. Điều này dẫn tới tình huống ai ai cũng muốn thử sức với nền tảng mạng xã hội này. Có thể họ là những người sáng tạo và có những ý tưởng tốt, thế những những video của họ vẫn chưa thể viral. Và nguyên nhân dẫn tới việc này có thể là do video của họ không được đăng tải đúng khung giờ phù hợp.

Nếu bạn đang có ý định tham gia vào TikTok hay đã là nhà sáng tạo nội dung những video chưa thể lên xu hướng thì đừng quá lo lắng. Bạn không phải người duy nhất chưa nắm được bí quyết chọn khung giờ vàng để tải nội dung lên. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp? Hãy đọc bài viết sau đây và tổng hợp kiến thức nhé.

Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung TikTok

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-22
LMCGR - Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung TikTok

Phương tiện truyền thông đã tạo ra một nhu cầu liên tục cho việc tiêu thụ nội dung dù cho đó là video, GIF hay văn bản. Người dùng có thể dành hàng giờ để lướt mạng và tìm thứ gì đó để giết thời gian. Và trong khi sản xuất nội dung chính là mục tiêu chính của bạn, bạn cũng cần biết thời điểm nào phù hợp để kết nối với khán giả của mình.

  • Thứ Hai : 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
  • Thứ Ba : 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
  • Thứ Tư : 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
  • Thứ Năm : 9 giờ sáng, 12 giờ trưa, 7 giờ tối
  • Thứ Sáu : 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
  • Thứ Bảy : 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
  • Chủ Nhật : 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều

Hướng dẫn cách chọn khung giờ phù hợp

Khi mới làm quen với TikTok, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm ra khung giờ đăng TikTok để thu hút lượt tương tác và đưa video lên xu hướng. Cùng tham khảo quy trình dưới đây để khám phá thời điểm thích hợp đăng nội dung TikTok nhé.

Chuyển sang tài khoản TikTok Pro

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-23
LMCGR - Chuyển sang tài khoản TikTok Pro

Thao tác này giúp bạn có thể xem phân tích hồ sơ chi tiết để đánh giá thời điểm tốt nhất để đăng video lên TikTok. Thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuyển đến phần Manage My Account (quản lý tài khoản của tôi) bằng cách nhấn chọn biểu tượng dấu 3 chấm nằm góc bên phải trang hồ sơ của bạn.
  • Bước 2: Nhấn chọn Switch to a Pro Account (chuyển sang Tài khoản Pro).
  • Bước 3: Chọn danh mục doanh nghiệp của bạn rồi nhấn chọn Done (xong) để hoàn tất.

Sau khi hoàn tất các bước, bạn có đã có thể truy cập mục Analytics (phân tích) trong menu Cài đặt của mình. Mục Analytics được chia thành 3 phần: Overview (tổng quan), Content (nội dung) và Followers (người theo dõi).

Xác định lãnh thổ hàng đầu

Tìm ra nơi phần lớn của bạn đang sinh sống và làm việc cũng là yếu tố quan trọng liên quan đến việc khám phá ra giờ đăng TikTok, đặc biệt nếu muốn tương tác với khán giả toàn cầu ở các múi giờ khác nhau. Bạn chỉ cần truy cập tab Followers (người theo dõi), sau đó cuộn xuống tìm và nhấn chọn Top Territories (khu vực lãnh thổ hàng đầu).

Khám phá thời điểm người dùng hoạt động nhiều

Điều thú vị là trong phần phân tích TikTok, bạn còn có thể xem được số liệu hoạt động của người theo dõi, bao gồm cả ngày và giờ mà người dùng hoạt động tích cực nhất. Trong mục Followers (người theo dõi), bạn tìm phần mô tả Followers Activity (hoạt động của người theo dõi) để xem có bao nhiêu người theo dõi đang hoạt động tại một thời điểm trong một ngày cụ thể trong tuần.

*Tận dụng dữ liệu các nội dung hiệu suất cao

Chìa khóa cuối cùng để tiến gần đến việc khám phá và tìm ra khung giờ đăng TikTok nằm ở việc theo dõi hiệu suất các nội dung trước đó của bạn. Phần Content (nội dung) cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu để đánh giá hiệu suất các nội dung bạn đã đăng trong 7 ngày qua. Đối với mỗi bài đăng, bạn sẽ thấy vô số các chỉ số hiệu suất, bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ, phạm vi tiếp cận và thời gian xem trung bình mà bài đăng đó nhận được. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được lưu lượng truy cập mà video của bạn nhận được từ các trang For You và Following (đang theo dõi), cùng với số lượt xem mà video nhận được từ người dùng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Làm thế nào để gia tăng lượng người theo dõi sau khi đã tìm ra được khung giờ vàng

Sau đây là 05 cách mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn:

1. Tìm ra yếu tố đặc biệt

Nếu bạn muốn thu hút một lượng lớn khán giả, bạn phải tìm ra điều khiến bạn trở nên đặc biệt. Hầu hết mọi người nghĩ rằng yếu tố này phải là một kĩ năng hoặc khả năng đặc biệt nào đó, nhưng thực tế không hẳn là vậy. Đó có thể chỉ là một đặc điểm nổi bật ngoài về vẻ ngoài của bạn.

2. Tăng cường sản xuất nội dung

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng thực chất nó cũng khá khó để quản lý. Tạo thêm nội dung TikTok đòi hỏi nhiều sáng tạo hơn. Nhưng thực tế, bạn không cần phải liên tục nghĩ ra những ý tưởng mới mà đôi khi, chỉ cần cập nhật những thông tin của bản thân mà thôi.

3. Hợp tác với những người dùng Tiktok khác

Việc này sẽ thu hút thêm lượng người theo dõi từ những kênh khác chú ý tới kênh của bạn. Hơn nữa, khi liên kết với những nhà sáng tạo nội dung khác, có thể người xem sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào những video của bạn khi xuất hiện một người nữa kiểm chứng độ uy tín.

4. Tham gia thử thách

Các thử thách vẫn được yêu thích trên TikTok và là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi. Chúng là một cách dễ dàng để xuất hiện trước một lượng lớn khán giả, đặc biệt nếu thử thách đang là xu hướng.

5. Sử dụng Hashtag

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-5
LMCGR - Tận dụng xu hướng làm đòn bẩy

Hashtag là một phát minh tuyệt vời của phương tiện truyền thông. Nếu không có chúng, việc tìm kiếm nội dung có thể là một thách thức. Mặc dù thẻ hashtag giúp video của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng đừng chọn “bừa bãi” bất cứ thẻ nào cho video của bạn. Bạn cần phải nghiên cứu và xác định các thẻ # liên quan đến video của bạn và cả các yếu tố được sử dụng trong video của bạn.

Kết lại

Và trên đây là hướng dẫn mà chúng tôi muốn gửi tới bạn về cách xác định khung giờ vàng để đăng tải video lên TikTok. Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn thời điểm hợp lý để đăng tải nội dung. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển gian hàng Tiktok Shop, đừng ngần ngại liên hệ ngay với LMCGR qua website hoặc fanpage để được tư vấn.

Cập nhật tin tức mới nhất về TikTok

Hãy là người đầu tiên nhận thông tin từ LMCGR

Share this post
Tags