Cách TikTok định hình việc mua sắm 3 ngành thương mại thông qua mạng xã hội (Phần 1)

April 9, 2023 by
Phạm Thanh Trang

Việc mua sắm trên TikTok Shop đã và đang diễn ra, TikTok đã tạo bước đột phá toàn diện trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thị trường mua sắm trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội nở rộ trong những năm gần đây, đạt 492 tỷ USD trong năm 2021 và dự kiến gấp ba lần đến 1.2 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Dường như mua sắm trực tuyến là tính năng mà TikTok đang tập trung hết sức trong thời điểm hiện tại. Cùng với sự phổ biến của hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã thu hút hơn 5.4 tỷ lượt xem trên nền tảng này.

Giới Showbiz và kinh doanh đang đan xen chặt chẽ với nhau. Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok có tiềm năng to lớn với các Brand muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho nhiều khách hàng hơn nữa. Bất kể đang ở trong ngành nào, hãy đọc để biết các mẹo giúp bạn khởi chạy thành công trên thị trường sắm trực tuyến của TikTok.


1. Mua sắm trên TikTok Shop là gì?


Không nghi ngờ gì nữa, tất cả chúng ta đã nhìn thấy vô số bài đánh giá sản phẩm hoặc danh sách mua sắm trên TikTok Shop. Cho phép người dùng mua trực tiếp các sản phẩm trên nền tảng, thay vì truy cập một nền tảng thương mại điện tử ở bên ngoài. Theo TikTok, các tính năng và công cụ đó đã đem lại cho các nhà bán hàng nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn.

TikTok Shop hơn cả một kênh để khám phá sản phẩm. Nó kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử để đem đến cho khách hàng trải nghiệm toàn diện và nhanh chóng trong suốt hành trình mua sắm. Cuối cùng, đẩy mạnh chu kỳ mua sắm của người tiêu dùng và gia tăng doanh số. Năm ngoái, TikTok ghi nhận sự gia tăng 77% lên đến 2,3 tỷ USD đã chi tiêu trên nền tảng này. Việc kinh doanh TikTok Shop vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta.

LMCGR MCN TIKTOK TIKTOKSHOP 1
Nguồn ảnh: TikTok


2. Ảnh hưởng của TikTok đối với Ngành Du Lịch


Đặt trước chuyến bay, đóng hành lý và chuẩn bị hành trình du lịch. Mọi thứ nghe có vẻ dễ dàng. Nhưng trước khi bùng dịch Covid-19, đã làm chùn bước bao du khách. Thật may mắn, nhiều quốc gia hầu như đã bỏ lệnh cấm du lịch trong năm nay. Điều này mang lại một cơ hội tốt cho ngành du lịch. Theo asiapacdigital, 87% thế hệ GenZ chọn mạng xã hội để lựa chọn địa điểm du lịch, nên TikTok biến chính nó thành nguồn cảm hứng cho phép người dùng trải nghiệm du lịch ảo trên điện thoại cũng như lên kế hoạch du lịch trong tương lai.

Tận dụng tính năng video quan trọng, nội dung du lịch trên TikTok thực sự đã tái hiện mọi thứ bạn cần. Các chuyến tham quan khách sạn, hướng dẫn điểm đến, video theo phong cách “một ngày trong đời”, địa điểm thiên nhiên, các nhà hàng nhất định phải đến,… tất cả có thể được tạo bởi nhãn hàng du lịch trên TikTok! Nội dung du lịch được tạo ra nhiều hơn, mang tính giải trí và khơi nguồn cảm hứng hơn bao giờ hết. Khả năng giới thiệu những địa điểm thu hút theo format này sẽ thêm tính thực tế và liên quan đến nhu cầu khách hàng. Trong khi đó, các video ngắn nhưng phổ biến có thể hướng người dùng mua sắm combo du lịch ngay tức thì. Khi biên giới mở cửa trở lại, người tiêu dùng đang tìm hiểu kỹ hơn về combo du lịch cũng như lên kế hoạch điểm đến trên TikTok. Lúc đó, các nhãn hàng có thể nhấn mạnh vào xu hướng này và đạt được sự hiển thị trên TikTok.


Nguồn ảnh: TikTok

Các công ty du lịch nên chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi sinh của ngành này. Thông qua những video khách hàng có thể cảm nhận được những nội dung không chân thật. Họ sẽ tiếp cận đa chiều nhằm đảm bảo việc trải nghiệm du lịch chính xác như những video trên mạng xã hội. Vì điều này, các thương hiệu du lịch được khuyến khích tương tác bằng nội dung do người dùng tạo (UGC) trên TikTok. Trên thực tế, 82% mọi người cảm thấy rằng UGC có tầm ảnh hưởng quan trọng đến kế hoạch du lịch của họ.

Hashtag thương hiệu/công ty là một chiến lược giúp cho việc mua sắm trên TikTok đạt hiệu quả, khuyến khích người dùng chia sẻ cảnh quay về hành trình của họ. Với hàng trăm đến hàng triệu video ghi lại địa điểm du lịch, các công ty du lịch có thể giới thiệu những điểm tham quan bằng sự hùng vĩ của thiên nhiên cũng như trải nghiệm tuyệt vời mà khách hàng có thể có, khi họ ghé thăm. Điều này được xem là phương thức dành cho các creator trên TikTok.

Với mùa hè năm 2022, các video gắn hashtag #hoalo đã nổi lên như một trào lưu được đông đảo giới trẻ hưởng ứng. Hashtag thu về rất nhiều lượt xem và được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng người dùng TikTok.

LMCGR MCN TIKTOK TIKTOKSHOP 3

Nguồn ảnh: TikTok

Nội dung liên quan đến du lịch đang thực sự bùng nổ trên trang tin tức của TikTok, chưa kể đến mức tăng 146% trong các video liên quan đến du lịch được đăng tải. Các công ty có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa video TikTok để mang đến những hình ảnh, âm thanh, đoạn nhạc và hiệu ứng có sức ảnh hưởng lớn. Nội dung mới giúp thu hút người xem, tạo chuỗi video liền mạch và content chất lượng trên trang For You của TikTok (FYP).

Hợp tác với KOLs TikTok cũng là một sự lựa chọn tốt! Creator có thể tạo vị thế cho những combo du lịch, thúc đẩy sự yêu thích và độ phủ về các địa điểm hoặc hoạt động mới thông qua TikTok. Họ cũng có thể trợ giúp trong việc truyền tải các mẹo vặt và thủ thuật du lịch. Hãy nhớ rằng không ai hiểu cộng đồng của họ tốt hơn chính KOLs. Vì thế, chọn đúng KOL TikTok là rất quan trọng.

Người tiêu dùng từ lâu đã khao khát những trải nghiệm du lịch mới mẻ. Vì thế, hãy nắm bắt cơ hội để giới thiệu hoặc quảng bá các sản phẩm và nội dung liên quan đến du lịch giống như cách Lay’s đã làm. Theo asiapacdigital, để đáp ứng mong muốn cũng như sở thích đi du lịch của khách hàng, Lay’s đã giới thiệu 3 hương vị mới đại diện cho ẩm thực Mỹ và Hàn Quốc. Thương hiệu đã kết hợp thử thách hashtag trên TikTok để mời người dùng. Trong vòng 6 ngày, chiến lược tiếp thị của Lay đã đạt 133.4 nghìn video mới được tạo với thử thách hashtag và 8 nghìn video sáng tạo mang hiệu ứng của hãng. Với mức độ phủ hiện nay của TikTok, các sản phẩm sẽ nhanh chóng được giới thiệu đến khách hàng và tăng doanh thu cho seller.

Đăng ký nhận thông tin

Be the first to find out all the latest news, products, and trends on TikTok


Nguồn asiapacdigital

Share this post
Tags