Cách TikTok định hình việc mua sắm 3 ngành thương mại lớn thông qua mạng xã hội (Phần 2)

April 9, 2023 by
Phạm Thanh Trang

Phần trước với các thông tin về TikTok cũng như ảnh hưởng của nó tới ngành Du lịch chắc hẳn đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về TikTok nói chung và nó tác động tới ngành Du lịch như thế nào. Tại bài viết này, chúng tôi tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến ảnh hưởng của TikTok tới Ngành Phụ Kiện Thời Trang và Ngành tài chính để định hình việc mua sắm của 3 ngành hàng lớn này thông qua mạng xã hội được rõ nét hơn.

3. Ảnh hưởng của TikTok đối với Ngành Phụ Kiện Thời Trang


Bạn đã bao giờ bực bội khi nhận phụ kiện không đúng với màu sắc, kích thước sau nhiều tuần chờ đợi? Nhờ vào TikTok Shop, chúng ta không còn phải trải nghiệm sự thất vọng như thế này nữa. Không giống với hình ảnh mô tả quần áo, thường được chỉnh sửa quá lố trên các nền tảng khác. TikTok chú trọng vào tính thực tế. Người dùng TikTok được phép sáng tạo theo phong cách của riêng họ mà vẫn phải mang tính chân thật trong mỗi video.

Những người quan tâm đến lĩnh vực thời trang đang chủ động tìm kiếm và tương tác với các nội dung đó. Khách hàng không còn đi đến cửa hàng truyền thống để kiểm tra chất lượng quần áo, thay vào đó họ chuyển sang TikTok. Với sự gia tăng 144% hằng năm, về lượt xem video liên quan đến phụ kiện trang sức và 24,9 tỷ lượt xem đối với #TikTokfashion, có thể chắc chắn rằng TikTok là nơi hoàn hảo dành cho các nhãn hàng nhằm tiếp cận người tiêu dùng đang xem nội dung về thời trang hoặc chỉ đơn giản là mong muốn chất đầy tủ quần áo của họ.

Khi người dùng lướt trên trang Discovery và FYP, họ có thể bắt gặp bất kỳ thứ gì từ video review mua sắm, cho đến video sàn diễn runway hoặc thời trang của người nổi tiếng. Một khi người xem thích một mặt hàng, họ chỉ cần nhấp chuột vào bên trong video để tìm kiếm thẻ sản phẩm và sẽ được đưa đến trang mua hàng. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, sản phẩm sẽ sớm nằm trong tủ quần áo. Để khai thác toàn diện TikTok Shop, các thương hiệu nên nắm bắt mọi điểm để kết nối với người tiêu dùng và gia tăng khả năng hiển thị.

LMCGR MCN TIKTOK THỜI TRANG
Nguồn ảnh: TikTok

Mỗi ngày, có vô số video thời trang trên TikTok. Chúng ta có thể thấy được nhiều kiểu dáng khác nhau từ áo Zara, quần legging, cho đến túi Fendi. Chắc chắn với tư cách là một Brand, ai mong muốn sản phẩm của mình tiếp cận được nhiều khách hàng. Các thương hiệu nên quan tâm đến những xu hướng mới trên TikTok và tạo nên video bắt trend mới lạ kết hợp với phong cách thời trang đang hot tại thời điểm đó.

Theo asiapacdigital, căn cứ vào thị trường bán hàng trực tuyến ở Mỹ, dự kiến ​​sẽ tăng vọt lên 35 tỷ USD vào năm 2024 nếu TikTok Shop tiếp tục phát triển livestream bán hàng. Ngoài việc chỉ đơn giản là mô tả quần áo hoặc phụ kiện, trang sức, các thương hiệu có thể miêu tả chính mình từ nhiều góc độ khác nhau trên TikTok. Nó cho phép khách hàng tìm hiểu về sản phẩm cũng như câu chuyện thương hiệu, giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng. Đó có thể là hậu trường của một show diễn thời trang hoặc chụp ảnh, đánh giá sản phẩm hoặc lịch sử về thương hiệu. 

4. Hiệu ứng của TikTok đối với ngành tài chính


Trong nhiều góc độ của internet, các lĩnh vực tài chính từ lâu đã rũ bỏ hình ảnh nhàm chán và khó khăn của nó. Ngày trước chúng ta cần phải trải qua một hành trình mệt mỏi và mất nhiều thời gian với cố vấn tài chính nếu muốn đầu tư, mua bảo hiểm hoặc mở tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, trên TikTok, những chủ đề khô khan này đã được mọi người làm cho dễ hiểu và dễ tiếp cận. Đừng quên rằng Gen-Z, chiếm khoảng 60% số người dùng TikTok. Khi thế hệ Gen-Z đến tuổi đi làm và phải tự lập, họ chú ý nhiều hơn đến tài chính cá nhân, ngân hàng và thậm chí cả tín dụng. Do đó, TikTok được coi là một nền tảng cung cấp kiến thức hợp lý cho GenZ.

TikTok cũng là nơi chia sẻ về tài chính, nội dung trải dài từ cách thức tiết kiệm tiền đến tiền ảo và đầu tư. Với hashtag #taichinh bạn có thể tìm thấy rất nhiều video liên quan đến lĩnh vực tài chính và các video đó thu về một lượng người xem đáng kể.

LMCGR MCN TIKTOK TÀI CHÍNHNguồn ảnh: TikTok #stocktok

Đóng vai trò là nơi các doanh nhân trẻ và thế hệ tương lai quan tâm đến tự do tài chính và tìm hiểu thêm về quản lý tiền bạc, TikTok giúp người dùng nâng cao kiến thức và kỹ năng tài chính của họ, cũng như bắt đầu các xu hướng mới. Trên TikTok, người xem có thể tìm hiểu về cách mở tài khoản ngân hàng, đặt lịch hẹn với các nhà hoạch định tài chính hoặc đầu tư vào các danh mục tài chính yêu thích chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tài chính chưa bao giờ dễ tiếp cận và dễ làm đến thế. Theo asiapacdigital, với làn sóng nội dung liên quan đến tài chính, lượt xem đã tăng trưởng 123%/năm cho TikTok.

Tất nhiên, chúng ta đều biết đến những người có sức ảnh hưởng trong xã hội, nhưng bạn đã nghe nói về thuật ngữ “KOL trong lĩnh vực tài chính” chưa? Không giống như những creator/KOL khác, những KOL này tập trung vào việc cải thiện sức khỏe tài chính và chia sẻ các chiến lược quản lý tiền. TikTok, nơi mà thẻ #fintok sở hữu hơn nửa tỷ lượt xem, là nền tảng để những công ty tài chính giúp mọi người định hình quan điểm tài chính của mình.

Những KOL về tài chính trên TikTok kiểm tra thông tin và chia nhỏ các chủ đề tài chính phức tạp thành video giải thích dễ hiểu. Trong một video ngắn, họ giúp người xem nắm bắt được bức tranh toàn cảnh về các khái niệm tài chính bằng ngôn ngữ riêng của họ và không còn phải vật lộn với biệt ngữ trong ngành. Hơn nữa, điều đặc biệt là mỗi KOL tài chính đều có cách truyền đạt nội dung của riêng họ, có thể là: cách kể chuyện hài hước, nhập vai vào nhân vật nào đó, chia sẻ trải nghiệm thực tế, hướng dẫn chi tiết và các mẹo. Vì vậy, khi chúng ta lướt TikTok tìm hiểu về tài chính, thì các nội dung đó trở nên thú vị, giải trí và thu hút hơn. Theo đó, nội dung từ những KOL trên sẽ dẫn người xem đến trang dịch vụ tài chính hay còn gọi là landing page của các công ty.

TikTok là một nơi rất dễ thu hút sự chú ý, không những thế hàng loạt các tính năng và công cụ trên TikTok như livestream, tương tác để giúp các doanh nghiệp/nhãn hàng đến gần hơn với khách hàng.

Hơn nữa, TikTok cung cấp cho các thương hiệu nhiều định dạng quảng cáo, bao gồm chế độ xem hàng đầu, trong nguồn cấp dữ liệu, tiếp quản thương hiệu, hashtag có thương hiệu, v.v., để đạt được mục tiêu quảng cáo. Cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo trên TikTok là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của người dùng, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số bán hàng.

Tóm lược việc mua sắm 3 ngành thương mại lớn thông qua TikTok


Sự mở rộng của Tiktok Shop càng khiến cho ngành thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ. Đối với Tiktok, luôn là “giải trí đi trước, thương mại theo sau”. Hãy nhớ rằng, Tiktok không giống như các nền tảng mạng xã hội khác. Người dùng Tiktok cũng sẽ không bị lôi cuốn bởi việc minh hoạ sản phẩm dài dòng và cồng kềnh. Nếu video đủ thú vị và đủ chất, thì sẽ thành công. Do đó, điều quan trọng đối với các thương hiệu/nhãn hàng là việc xây dựng các chiến lược, các nội dung thu hút trên đa nền tảng, mang lại trải nghiệm mua sắm và giải trí cũng như giúp họ duy trì khách hàng.

Email subscription

Be the first to find out all the latest news, products, and trend on TikTok.

Nguồn asiapacdigital

Share this post
Tags