9 sai lầm mà các seller thường gặp trên TikTok Shop

March 31, 2023 by
9 sai lầm mà các seller thường gặp trên TikTok Shop
Phạm Thị Như Quỳnh

Nếu seller đang muốn bán hàng trên TikTok Shop nhưng lại lo lắng mắc phải sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo, tại bài viết này tôi đã tổng hợp 9 sai lầm mà seller thường mắc phải trên TikTok Shop và lời khuyên dành cho bạn.

1. Không tham gia TikTok

Lỗi phổ biến nhất mà các seller dễ mắc phải là họ thường không tham gia nền tảng TikTok. Một điều chắc chắn rằng các doanh nghiệp/seller nên tạo một tài khoản TikTok để quảng bá sản phẩm của mình đi nhanh và xa hơn.

2. Không xem video TikTok

Sai lầm phổ biến tiếp theo mà seller hay mắc phải là tạo tài khoản nhưng không bao giờ đăng nhập hoặc lướt xem các video trên TikTok! Đặc biệt là những video trending. Việc xem TikTok không những thú vị mà còn có lợi rất nhiều trong việc bắt kịp các xu hướng của TikTok. Bằng cách xem video và tương tác với nội dung mà người dùng khác thích, TikTok tìm hiểu sở thích của bạn và tùy chỉnh “Trang dành cho bạn” bằng các video TikTok mà họ cho rằng bạn sẽ yêu thích.

[LMCGR-MCN-Tik-Tok-Shop-sai-lam-1

3. Video không có nội dung nhất quán

Có những seller đã biết sử dụng TikTok như là một công cụ đến bán hàng nhưng họ lại đăng video một cách miên man vào nhiều chủ đề khác nhau, nội dung các video không nhất quán cùng một chủ đề. Vì vậy, điều cần thiết là các selle hãy tạo video trên TikTok theo một tuyến nội dung nhất định để thuật toán TikTok dễ dàng đề xuất nội dung với người dùng khác đang quan tâm tới chủ đề kênh.

4. Tạo tài khoản doanh nghiệp

Không hẳn ai cũng đồng ý với quan điểm này nhưng tôi cho rằng việc seller mới tham gia vào TikTok không nên tạo tài khoản doanh nghiệp ngay lập tức. Khi nói đến các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Instagram, việc tạo tài khoản doanh nghiệp sẽ cho phép người bán xem thêm các thông tin thống kê chi tiết. Vậy tại sao TikTok lại không như vậy?

Hầu hết các bài nhạc đang thịnh hành trên TikTok không cho phép sử dụng cho mục đích thương mại nên seller không thể đăng tải video có sử dụng các bài hát này trên TikTok. Vì vậy, khi mới tham gia bán hàng trên TikTok, hãy tham gia với tư cách là cá nhân và chia sẻ về doanh nghiệp nhỏ của mình thông qua TikTok cá nhân.

LMCGR-MCN-Tik-Tok-Shop-sai-lam-2

5. Không sử dụng các bài hát thịnh hành

Thật sai lầm nếu đăng video TikTok mà không sử dụng các bài hát đang thịnh hành trên đó. Nếu seller chưa quen với TikTok thì cũng sẽ nhanh chóng biết rằng âm nhạc là chìa khóa vàng mở cánh cửa trải nghiệm của người dùng TikTok. Việc sử dụng các bài hát thịnh hành sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của video TikTok lên đáng kể.

LMCGR-MCN-Tik-Tok-Shop-sai-lam-3

6. Không lập kế hoạch nội dung cho video

Một sai lầm khác mà LMCGR thấy rất nhiều seller mắc phải trên TikTok là quên lập kế hoạch lên ý tưởng nội dung video cho TikTok. Hoặc không biết bắt đầu từ đâu khi lập kế hoạch nội dung video? Hãy lướt và xem các video được đề xuất. Tại các video được đề xuất chắc chắn sẽ có những video đem lại ý tưởng cho seller tham gia. Hãy giữ một danh sách các ý tưởng, sau đó lên kế hoạch cho nội dung và tạo lại những video đó bằng ý tưởng độc đáo của chính mình.

7. Từ bỏ nội dung video

Nếu sản phẩm mà seller đang kinh doanh rất khó để tạo nội dung video TikTok thì đừng vội từ bỏ nhé! Tôi biết rằng rất khó để tìm ra một nội dung vừa hay, thú vị mà vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ về sản phẩm đang kinh doanh tới người xem. Nhưng thay vì từ bỏ thì hãy liên hệ với LMCGR ngay để chắc chắn rằng nhà bán sẽ được giúp đỡ lên tuyến nội dung sáng tạo nhất.

8. Không đăng tải video thường xuyên

Một sai lầm cực kỳ phổ biến mà các seller mắc phải khi nói đến TikTok, đó là không đăng tải vieo thường xuyên. TikTok là một nền tảng mạng xã hội chạy theo xu hướng, vì vậy việc đăng thường xuyên là vô cùng quan trọng. Chỉ đăng một hoặc hai lần một tuần chắc chắn là không đủ, seller không bao giờ biết chính xác video nào sẽ “lan truyền” trên TikTok nhanh hơn. Vì vậy, tốt nhất nên đăng càng nhiều video càng tốt để tăng cơ hội video được xem. Nếu được tôi khuyên bạn nên đăng tối đa 1 - 2 video mỗi ngày trên TikTok nếu có thể, để đạt hiệu quả nhất.

9. Không có sự tương tác giữa các nền tảng

Với tất cả các lỗi đã được nhắc tới, nếu seller vẫn chưa mắc phải thì thật sự rất tốt. Tuy nhiên sai lầm cuối cùng mà tôi nhắc tới đây chính là “không có sự tương tác giữa các nền tảng”. Khi seller đang nỗ lực hết sức để tạo ra vô số nội dung video dạng ngắn tuyệt vời, sẽ thật đáng tiếc nếu không sử dụng chúng trên tất cả các nền tảng mạng xã hội khác! Hãy chọn một vài video TikTok yêu thích đã hoạt động tốt trong ứng dụng và thử chia sẻ lại những video đó trên Instagram Reels. Seller thậm chí có thể chia sẻ liên kết đến video TikTok trên các nền tảng khác như Facebook và LinkedIn để tăng lượt xem trên video TikTok!

Phần kết luận

TikTok Shop tuy là một nền tảng bán hàng hiệu quả nhưng cũng gây nhiều khó khăn đối với người bán mới tham gia. LMCGR hy vọng rằng với danh sách “9 sai lầm mà các seller thường gặp phải trên TikTok Shop” sẽ giúp seller tránh khỏi những tổn thất không đáng có.

Nguồn boosted

Cập nhập kiến thức TikTok mới nhất

Để lại email để cập nhập những chính sách, thông tin mới nhất về TikTok 

Share this post
Tags