5 tips sử dụng TikTok cơ bản dành cho doanh nghiệp

TikTok đang ngày càng phổ biến với những người sáng tạo nội dung và thương hiệu. Tại đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình, tăng mức độ tương tác và tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.
April 3, 2023 by
5 tips sử dụng TikTok cơ bản dành cho doanh nghiệp
Phạm Thị Như Quỳnh

Nếu bạn đang băn khoăn về việc sử dụng TikTok cho công việc kinh doanh thì đây chắc chắn là thời điểm phù hợp để làm điều đó. TikTok đang ngày càng phổ biến với những người sáng tạo nội dung và thương hiệu. Tại đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình, tăng mức độ tương tác và tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Đây là một nền tảng thú vị, nơi doanh nghiệp có thể làm nổi bật thương hiệu của mình một cách dễ dàng, thử nghiệm với video và tăng traffic tự nhiên đến trang web.

Tại sao TikTok lại đem lại hiệu quả vượt trội cho các nhãn hàng?

[LMCGR-luot-tai-ve-tik-tok

Với hơn 2 tỷ lượt tải, mức độ phổ biến của TikTok đang tăng lên và không có dấu hiệu dừng lại. TikTok là một nền tảng đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Có đa dạng các chủ đề để người dùng sáng tạo video từ chủ đề giáo dục đến makeup, làm đẹp. Vì vậy có rất nhiều cách để sử dụng TikTok cho doanh nghiệp cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trong bài blog này, LMCGR sẽ chia sẻ 5 mẹo giúp doanh nghiệp sử dụng TikTok như một kênh quảng bá hiệu quả.

Tip #1: Thoải mái sáng tạo nội dung

Đầu tiên, hãy thoải mái trong việc sáng tạo nội dung nhưng cũng cần tuân thủ các nguyên tắc do TikTok đề ra trước khi đào sâu vào việc sử dụng nó cho doanh nghiệp.

Để bắt đầu tạo hồ sơ cá nhân và dùng thử ứng dụng trước. TikTok có nhiều công cụ và hiệu ứng chỉnh sửa khác nhau, hãy thử nghiệm, sử dụng các hiệu ứng và filter để xem cái nào phù hợp. Hãy chú ý khám phá và theo dõi các hashtag để xem những doanh nghiệp khác và đối thủ cạnh tranh đang làm gì.

LMCGR-SANG-TAO-NOI-DUNG-TIK-TOK

Giả dụ, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thời trang, hãy tìm cảm hứng cho video của mình từ các thương hiệu tương tự trên TikTok Shop, đặc biệt là những doanh nghiệp biết cách đưa sản phẩm của họ vào video.

Vậy nên dù ngành nghề kinh doanh của bạn là gì thì TikTok cũng có rất nhiều ý tưởng mà ta có thể học tập. Điều quan trọng là không được sao chép trực tiếp nội dung của người khác mà hãy tự tạo nội dung của riêng mình để kênh TikTok trở nên nổi bật và kết nối được với khách hàng mục tiêu.

Tip #2: Chọn chủ đề phù hợp

Người dùng TikTok sẽ thường theo dõi một số chủ đề nhất định, dựa trên hành vi đó, thuật toán của TikTok sẽ đề xuất video ở phần “Dành cho bạn”. Vì vậy hãy tập trung sản xuất những chủ đề nhất quán và phù hợp. Từ đó hãy linh hoạt trong sáng tạo để có nhiều video theo chủ đề đó hơn. Ví dụ điển hình như tài khoản TikTok của @vumanh.01, một bác sĩ chỉnh hình, kênh TikTok này sáng tạo video theo tuyến nội dung chữa trị xương khớp bằng cách bẻ cổ và lưng khách hàng đã thu về rất nhiều lượt xem và theo dõi.

LMCGR-CHON-CHU-DE-PHU-HOP

Tại sao kênh TikTok nên theo một chủ đề nhất định?

Với trường hợp cụ thể của kênh @vumanh.01, bằng cách chia sẻ những đoạn phim ngắn về các buổi trị liệu, bác sĩ Mạnh đã giới thiệu về công việc của mình và khiến hàng nghìn người xem bị lôi cuốn bởi chúng. Đó là lý do nên chọn một chủ đề thích hợp và hữu ích với doanh nghiệp để có thể tập trung đi sâu vào khai thác triệt để.

Ví dụ: Nếu là một tiệm bánh, kênh TikTok nên tập trung vào truyến nội dung liên quan đến hoạt động của cửa hàng bánh như: Quy trình làm bánh, các loại bánh, các nguyên liệu làm bánh,… Kênh TikTok sẽ được biết đến trên TikTok như một tài khoản chuyên về chủ đề làm bánh.

MẸO: Nếu doanh nghiệp liên tục chia sẻ một nội dung xuyên suốt, người xem quan tâm đến chủ đề đó sẽ tìm thấy và tương tác với nội dung. Và khi kênh TikTok phát triển, có thể hướng họ ra ngoài TikTok, chẳng hạn như link website.

Tip #3: Quyết định thời điểm và tần suất đăng nội dung

Giống như với bất kỳ trang xã hội khác, đăng nội dung lên TikTok phải có lịch trình nhất định. Nếu làm được vậy, có thể lên nội dung cho kênh TikTok doanh nghiệp trước cả tháng. Với kênh TikTok mới, hãy tuân thủ tiến độ đăng bài thường xuyên để tạo độ phủ nhất định.

LMCGR-KHUNG-GIO-VANG-DANG-TAI

Giống với các nền tảng khác, TikTok quan tâm đến tính nhất quán. Hãy bắt đầu với 3 - 5 lần đăng trong một tuần và tiến dần lên nếu cần. Bên cạnh đó nên theo dõi số liệu phân tích để xem điều gì gây được tiếng vang với người xem và điều gì không. Sự tuyệt vời của TikTok nằm ở việc xoay vòng và thử nghiệm để biết những gì khách hàng quan tâm, nội dung nào truyền cảm hứng, hấp dẫn, giải trí hoặc hữu ích cho họ.

MẸO: Tạo Tài khoản Pro để có quyền truy cập vào số liệu phân tích của TikTok. Nó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các lãnh thổ hàng đầu, khi khán giả hoạt động tích cực nhất và giúp tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok.

Tip #4: Bỏ qua sự hoàn hảo

“Hãy chân thực”, không giống như Instagram, nơi gắn liền với tính thẩm mỹ và thời trang, TikTok ưu tiên sự chân thực và là nền tảng phù hợp để thể hiện cả tính. Tại TikTok Shop cũng vậy, doanh nghiệp hãy cho người xem thấy được sự chân thực trong từng video sản phẩm, điều đó dễ thuyết phục họ mua hơn.

Theo LaterBlog, diễn giả Larry Milstein của LaterCon cho biết: “Gen Z muốn tìm hiểu và quan tâm tới những thương hiệu cá tính và đặc sắc. Họ không ngại tạo nên xu hướng và hưởng ứng theo các xu hướng đó”. Doanh nghiệp có thể phát triển hình ảnh theo nhiều khía cạnh khác nhau mà không cần quá coi trọng sự hoàn hảo.

Ví dụ như blogger thời trang, @chaubui_ .Trên Instagram, cô ấy luôn đăng tải các bức ảnh đẹp và thời trang. Nhưng với TikTok, cô ấy thể hiện các tính cách khác nhau của mình và trở nên gần gũi với người theo dõi của mình hơn.

LMCGR-GAT-BO-HOAN-HAO

Tip #5: Tạo thử thách trên TikTok

Việc tạo một thử thách trên TikTok sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc và có thể làm tăng khả năng lan truyền nhanh chóng chỉ sau một đêm. Vậy tại sao doanh nghiệp không tạo ngay một thử thách trên nền tảng này? Việc tạo một thử thách trên TikTok là một cách tuyệt vời để các thương hiệu đẩy nhanh tốc độ lan tỏa và tiếp cận hàng triệu người dùng của nền tảng.

Trường hợp cụ thể với dòng sản phẩm sữa chua Yomost của thương hiệu Dutch Lady thuộc tập đoàn thực phẩm Friesland Campina tại Hà Lan. Đã tạo ra một trào lưu “nhảy cùng Yomost” và được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng người dùng TikTok. Thử thách với các điệu nhảy vô cùng cá tính và sáng tạo.

LMCGR-THU-THACH-TIKTOK

Không nhất thiết doanh nghiệp phải cộng tác với những KOL/KOC nổi bật trên nền tảng để thành công. Hãy chọn hợp tác với nhiều người xem khác nhau trong thị trường ngách, những người này không cần quá tên tuổi mà chỉ cần họ có một lượng người theo dõi và có sức ảnh hưởng nhất định đối với ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Ngoài ra doanh nghiệp có thể sử dụng quảng bá chéo trên các nền tảng khác nhau như Instagram để thúc đẩy người dùng tham gia. Bằng cách này, có thể khai thác triệt để người theo dõi ở nơi khác và mời họ trở thành một phần trong kênh TikTok của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng TikTok là một cách tuyệt vời để thể hiện một khía cạnh khác của doanh nghiệp, xây dựng một cộng đồng thích hợp và nhắm mục tiêu đến những khách hàng trẻ tuổi hơn. Đó là một nền tảng với rất nhiều video thú vị, dành cho doanh nghiệp dù ở bất kỳ quy mô nào cũng nên thử. Vì vậy hãy sử dụng TikTok để tăng độ phủ và phát triển việc kinh doanh ngay hôm nay!

Doanh nghiệp đã sẵn sàng sử dụng TikTok để kinh doanh chưa? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Nguồn LaterBlog

Cập nhập tin tức TikTok mới nhất!

Đăng ký email để cập nhập thông tin mới nhất về TikTok

Share this post
Tags