5 điều marketer cần biết khi tham gia TikTok

Kênh TikTok đang phát triển bùng nổ, tập trung vào các hoạt động nội dung giải trí dành cho giới trẻ trên toàn thế giới. Việc nắm bắt xu hướng và định hướng nội dung khi triển khai truyền thông trên TikTok đang là trào lưu mà marketer social nào cũng muốn nắm bắt và thành thạo.
March 30, 2023 by
5 điều marketer cần biết khi tham gia TikTok
Bùi Quang Nhật Tú

TikTok là một ứng dụng không còn quá xa lạ đối với người dùng nhưng vẫn là một nền tảng khó chinh phục với hầu hết các marketer. Một số người cho rằng do sự trộn lẫn người dùng ở mọi độ tuổi nên việc định hướng nội dung để tạo thành xu hướng khó hơn các nền tảng khác khiến cho marketer không đưa ra được các chiến lược hữu dụng với kênh TikTok hay thương hiệu của mình trên TikTok.

Làm sao để am hiểu và thành công trên TikTok?

Mỗi marketer cần tìm hiểu kỹ nền tảng trước khi tham gia. Một cách để bắt đầu làm quen với TikTok là nên dành hàng giờ để tìm hiểu, nếu không muốn nói là vài ngày nhằm theo dõi những gì đang xảy ra, những gì đang là xu hướng hay các nội dung đang được quan tâm trên TiKTok.

Dưới đây là các gợi ý hữu ích mà LMCGR dành cho bạn

  • Video TikTok có thể dài 15 giây - 3 phút
  • Người dùng có thể sử dụng âm thanh gốc của video, chọn giai điệu có sẵn từ nền tảng hoặc tải lên video đã chỉnh sửa
  • Sử dụng hiệu ứng và filter được cung cấp để chỉnh sửa video

Nội dung quyết định tất cả

Nội dung là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một video khi đăng tải lên TikTok. Chính vì vậy cần phải chọn lọc nội dung hấp dẫn, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cuốn hút người xem để họ có thể xem đến hết video.

Một ví dụ điển hình cho nội dung hấp dẫn như @thunglongfamily, có thể nói đây là một trong số ít các kênh TikTok có lồng các tình huống hài hước vào trong video quảng cáo sản phẩm mà không làm cho người xem cảm thấy khó chịu.

Hay một kênh khác về chủ đề tập luyện và cách cân bằng chất dinh dưỡng @hanagianganhofficial là chuyên cung cấp các thông tin bổ ích cho những đối tượng quan tâm đến sức khoẻ và rèn luyện cơ thể?

Con người là một nhân tố quan trọng

Hầu hết các video trên TikTok đều xuất hiện một nhân vật chính thực hiện dance cover, kể một câu chuyện hài hước hoặc chơi khăm bạn bè. Điều đó có nghĩa là phải hình ảnh trọng tâm trong các video. Vì vậy marketer hãy chú ý điểm này để tạo trong bước xây dựng nội dung cho video.

Xu hướng trở thành trào lưu

Ngay cả khi không phải là một TikToker chuyên nghiệp, marketer cũng có thể tìm hiểu các xu hướng hiện hành đang có trên TikTok. Đó có thể coi là bản chất của nền tảng TikTok này. Có tới hàng nghìn, hàng triệu các video chỉ xoay quanh một điệu nhảy đang là xu hướng. Vì vậy hãy chú ý quan sát và theo dõi xu hướng mới nổi của TikTok. Nó chính là nguồn ý tưởng khổng lồ để các marketer làm nội dung video đăng tải thú vị hơn.

Đừng sợ thử thách bản thân

TikTok không chỉ dừng lại ở những video dance cover, nó còn chứa đựng muôn vàn sự sáng tạo. Sở hữu nhiều kiến thức ở muôn vàn các lĩnh vực khác nhau như: Nấu ăn, kể chuyện, tip hướng dẫn, lời khuyên,… Vì vậy đừng cứ đi theo các khuôn mẫu có sẵn mà hãy cứ thỏa sức sáng tạo theo chính mình, tạo sức ảnh hưởng của riêng mình.

Cụ thể như hashtag #LearnonTikTok nổi lên như một hiện tượng TikTok vào thời kỳ dịch COVID 19 bùng phát. Mọi người đổ xô đăng tải các video với nhiều chủ đề liên quan đến chia sẻ kiến thức, lời khuyên, thậm chí có nhiều video dạy nấu ăn hay các sự thật chưa từng biết đến,…

Các video hữu ích đang hoạt động rất tốt và nếu giới hạn thời gian của video không cho phép kể toàn bộ câu chuyện, thì phần thứ hai, thứ ba và thứ tư sẽ được tải lên dưới dạng video riêng biệt.

Cộng đồng đông đảo

Trên một nền tảng mà tính lan truyền trở nên phổ biến thì TikTok rất chú trọng đến tính đồng nhất của nội dung. Bên cạnh đó, TikTok cũng quan tâm đến người dùng bởi luôn cảnh báo những video có nội dung nguy hiểm hay gần đây nhất là kêu gọi người dùng tra cứu thông tin về COVID-19.

Với lượng lớn người sử dụng, video trở thành xu hướng rất nhanh và lan truyền rộng rãi. Cụ thể như MV “Thị Mầu” ra mắt gần đây của Hòa Minzy đã làm cho cộng động TikTok sáng tạo ra muôn vàn video về trend biến hình thành Thị Mầu đặc sắc.

Nhìn chung, mọi người trên TikTok không ngại thích, chia sẻ và bình luận, đây là những thuộc tính rõ ràng giúp tăng khả năng hiển thị video.

Bài học rút ra

Cách tốt nhất để làm cho kênh TikTok trở nên thú vị là tư duy và nỗ lực của marketer để tạo ra các video hấp dẫn phù hợp với xu hướng của nền tảng. Mặc dù đây là cuộc đua khốc liệt nhưng TikTok dự đoán sẽ trở thành xu thế trong năm 2023 và mang lại tiềm năng cho doanh nghiệp hơn hẳn các trang mạng xã hội khác.

Nguồn Emplifi

Email đăng ký nhận thông tin

Cập nhật xu hướng mới nhất về TikTok, tính năng mới và các case study nổi bật.



Share this post
Tags