Mẹo để livestream có 1000+ mắt xem ngay lần đầu tiên

March 31, 2023 by
Mẹo để livestream có 1000+ mắt xem ngay lần đầu tiên
Phạm Thị Như Quỳnh

Bạn đã sẵn sàng livestream trên nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay chưa? Đây là hướng dẫn của LMCGR về cách livestream trên TikTok và cách thử livestream mà không cần tối thiểu 1,000 người theo dõi! Hãy bắt đầu nào.

LMCGR-meo-livestream-nghin-don

Livestream trên TikTok có những lợi ích tương tự như bất kỳ mạng xã hội nào: đó là cơ hội để kết nối trực tiếp với người xem của mình. Khi livestream, người xem có thể đặt câu hỏi và tương tác ngay trên sóng trực tiếp. Mọi thứ trở nên chân thực hơn bởi chúng ta không biết điều gì sẽ diễn ra, người xem sẽ đặt câu hỏi gì,…Cho dù mục đích của buổi live là gì thì đều giúp bạn tăng thêm nhiều kỹ năng như giao tiếp, tương tác với người xem, cải thiện cách kể chuyện hoặc thậm chí là xây dựng thương hiệu.

Livestream trên TikTok cần gì?

TikTok livestream là chương trình phát sóng trực tiếp trên ứng dụng TikTok, chức năng của nó giống như livestream trên Facebook và Instagram. Đây là nơi các thương hiệu có thể tận dụng để xây dựng lòng tin và tăng mức độ tương tác với khách hàng của họ.

Cần tối thiểu 1,000 người theo dõi để được livestream trên TikTok và người live trên 16 tuổi. Bên cạnh đó nội dung trong quá trình livestream cần đáp ứng các tiêu chuẩn mà TikTok yêu cầu.

LMCGR-livestream-tik-tok-can-gi

Cách để mời một người khác vào livestream của bạn trên TikTok

Để mời khách tham gia phiên LIVE của bạn trên TikTok:

  1. Khi đang phát LIVE, hãy nhấn vào nút “Đa khách mời” ở phía dưới cùng của màn hình
  2. Nhấn vào “Mời” và chọn nhà sáng tạo hoặc bạn bè khác tham gia với tư cách khách
  3. Nhấn vào “Chấp nhận” để phê duyệt yêu cầu tham gia phiên LIVE của bạn từ người xem hoặc bạn bè

7 mẹo giúp livestream hiệu quả trên TikTok

Livestream là một công cụ quan trọng dành cho người dùng, từ những creator, marketer hay các thương hiệu. Nhưng nếu chưa quen với cách TikTok vận hàng, việc livestream có thể sẽ hơi khó khăn. Dưới đây là 7 mẹo giúp bạn livestream tốt hơn trên nền tảng này:

Lên kịch bản, kế hoạch cho phiên livestream

Livestream có thể khiến ta căng thẳng khi mới bắt đầu và nếu chưa chuẩn bị kỹ càng mọi thứ, nó sẽ dễ chệch hướng. Vậy nên trước khi livestream, hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch cho nội dung và luyện tập những gì sẽ nói.

Hợp tác với creator cùng chí hướng

Cộng tác với các creator cùng chí hướng sẽ giúp tiếp cận nhiều đối tượng và lan tỏa mạnh mẽ cho thương hiệu. Ngoài ra, hãy cân nhắc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng lớn như KOL/KOC. Lượng người theo dõi đông đảo của họ sẽ giúp khuếch đại phạm vi tiếp cận và giúp kết nối với những khách hàng tiềm năng mới.

LMCGR-hop-tac-voi-creator

Gửi lời mời tham dự livestream

Cho dù mục đích của livestream là gì, hãy đảm bảo người xem có động lực để tiếp tục dõi theo đến hết phiên. TikTok là nền tảng giải trí, vì vậy hãy sản xuất các nội dung khiến cho livestream trở nên thú vị, hài hước và đáng xem.

Vậy điều gì làm cho livestream trở nên độc đáo? Hãy xem xét đến tất cả những yếu tố có thể khiến livestream trở nên thu hút: tương tác với khán giả, giữ cho cuộc trò chuyện trôi chảy,… Nhớ đảm bảo rằng không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ nào xuất hiện trong live.

Quảng bá thúc đẩy trước

Bằng cách quảng cáo trước livestream đối với mọi người, nó sẽ có cơ hội thu hút nhiều người xem hơn. Có thể quảng bá theo nhiều cách, trong đó phổ biến nhất là giới thiệu bằng bài post trên các trang mạng xã hội. Điều quan trọng là bắt đầu quảng cáo trước livestream trước một vài ngày để mọi người nhớ đến lịch phát live và vào theo dõi.

Nếu là creator, nên thử quảng cáo livestream của mình bằng sự kiện TikTok livestream. “Sự kiện livestream” là một tính năng của TikTok, nơi người sáng tạo có thể cho mọi người biết trước khi nào họ sẽ livestream. Mọi người có thể đăng ký sự kiện và nhận thông báo trước.

Tìm đúng thời điểm

Trước khi phát livestream, điều quan trọng là phải tìm đúng thời điểm. Vì vậy, hãy xem và lên kế hoạch chi tiết cho livestream TikTok phù hợp. Chúng tôi tin, nó sẽ tạo ra sự khác biệt vượt trội.

LMCGR-thoi-diem-vang-livestream-tren-tik-tok

Chú ý thời gian

Khoảng 1 tiếng 30 phút là thời lượng tốt cho một phiên livestream TikTok - tùy thuộc vào nội dung. Thời lượng đó đủ để thu hút người xem và giữ chân họ không rời đi trước khi live kết thúc. Vậy nên thử lập kế hoạch trong đủ thời gian để hoàn thành mục tiêu của buổi live và thu hút khán giả (đừng quên trò chuyện với họ).

Để ý đến không gian

Thiết lập không gian livestream trong một khu vực sạch sẽ. Hãy chắc chắn rằng địa điểm quay phim ổn định với ánh sáng tốt. Ví dụ: một chiếc đèn tròn livestream sẽ giúp buổi live trông chuyên nghiệp hơn. Hãy chú ý đến môi trường xung quanh và đảm bảo rằng không bị gián đoạn khi đang quay phim. Khi đang live chúng ta sẽ rất khó để chỉnh sửa mọi thứ xung quanh, vì vậy hãy cố gắng giảm thiểu mọi vấn đề tiềm ẩn trước đó nhé!

LMCGR-khong-gian-livestream

Nói không với bùng kèo - Đặt lịch livestream với 200+ TikTokers cùng LMCGR.MCN / Top agency MCN lớn nhất Việt Nam.

Nguồn Hootsuite

NHẬN THÔNG TIN TIKTOK MỚI NHẤT

Điền email để luôn là người nhận thông tin mới nhất từ TikTok 


Share this post
Tags