9 mẹo áp dụng ngay dành cho chủ kênh TikTok muốn tăng followers

Để thành công trên TikTok, người dùng cần duy trì sự hiện diện rộng rãi trên nền tảng này.
April 7, 2023 by
9 mẹo áp dụng ngay dành cho chủ kênh TikTok muốn tăng followers
Nguyễn Khánh Linh

Với hơn 138 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ riêng ở Mỹ, TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị, đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của thương hiệu tập trung vào thị trường Gen Z và Millennial. Và chỉ số thể hiện cho sự thành công của doanh nghiệp trong việc thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng chính là follower - người theo dõi. Lượt theo dõi là một trong ba chỉ số quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành kênh TikTok doanh nghiệp.

Theo tư duy dễ hiểu, người dùng TikTok sẽ tìm cách để tăng trưởng lượng followers cho kênh. Tuy nhiên, việc xây dựng và tạo ra một cộng đồng người theo dõi vô cùng tốn thời gian và công sức. Vậy làm cách nào để có thêm lượt follower một cách nhanh nhất? Bài viết sau đây sẽ cho bạn đọc 10 phương thức để gia tăng người theo dõi đơn giản và có thể áp dụng ngay.

Cách tăng lượng follower cho kênh TikTok

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-4
LMCGR - Cách tăng lượng follower cho kênh TikTok

Để thành công trên TikTok, người dùng cần duy trì sự hiện diện rộng rãi trên nền tảng này. Khi kênh có nhiều người quan tâm hơn, thương hiệu sẽ nhận nhiều sự để ý nhằm nâng cao nhận thức từ người xem, tăng nhanh doanh số bán hàng và tạo mối quan hệ lâu dài với đối tượng mục tiêu của mình. Sau đây là những cách giúp chủ kênh làm được điều đó:

1. Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Một trong những điều quan trọng nhất cần làm nếu doanh nghiệp muốn tăng lượng người theo dõi TikTok của bạn là xác định đối tượng mục tiêu. Giống như mọi nền tảng mạng xã hội khác, người dùng TikTok bao gồm nhiều nhân khẩu học, thuộc nhiều địa điểm và thị trường khác nhau. Loại nội dung hoạt động tốt cho một nhóm có thể không phù hợp với một nhóm khác. Vì vậy, trước khi thương hiệu bắt đầu tạo chiến lược tiếp thị TikTok hoặc sử dụng người có tầm ảnh hưởng trên TikTok, việc cần thiết là phải tìm hiểu xem đối tượng tiềm năng nào đang được hướng tới.

Chỉ đến lúc đã tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình, bạn mới xây dựng định hướng nội dung riêng dành cho đối tượng đó. Đích đến cuối cùng là thu hút thêm người theo dõi những trước khi đạt được mục đích cuối cùng,nhà sáng tạo nội dung cần truyền tải những thông điệp gắn kết với khách hàng mục tiêu qua các video. Nếu chỉ cố gắng gia tăng follower bằng mọi cách mà không bận tâm đến nội dung thì những gì mà kênh thu lại chỉ là những người không thực sự quan đến thương hiệu.

2. Tận dụng xu hướng làm đòn bẩy

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-5
LMCGR - Tận dụng xu hướng làm đòn bẩy

TikTok là một kho tàng của các xu hướng và chủ kênh có thể tăng đáng kể lượng người theo dõi bằng cách bắt kịp các xu hướng khi chúng ra đời. Tất nhiên, không phải cứ trào lưu nào đang thịnh hành thì bạn cũng phải chạy theo và tham gia ngay lập tức. Như đã đề cập ở trên, hãy luôn truyền đạt những điều mà đối tượng mục tiêu cần. Chúng tôi khuyên chủ kênh nên biết sàng lọc thông tin và lựa chọn xu hướng phù hợp nhất.

3. Sử dụng những nội dung có giá trị cao

TikTok là một nền tảng dành cho sự sáng tạo không giới hạn, chính vì vậy, nội dung luôn được quan tâm hàng đầu. Khi xung quanh người xem có quá nhiều loại nội dung thì để làm nổi bật cho những video của thương hiệu, chủ kênh cần chú ý đến việc đem những giá trị đặc biệt gửi gắm vào những sản phẩm TikTok như giá trị giáo dục hay giá trị giải trí. Tóm lại, người xem luôn có một nhu cầu cụ thể khi theo dõi các nội dung trên nền tảng TikTok, thế nên những video của kênh cũng nên làm nội dung đáp ứng đúng mong muốn của đối tượng mục tiêu.

4. Không bỏ quên Hashtag

Hashtag là các từ hoặc cụm từ được viết liền kề đằng sau dấu thăng #, có công dụng hỗ trợ phân loại nội dung và chủ đề trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tạo hashtag và sử dụng trong các nội dung sẽ dễ dàng giúp video tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu mặc dù họ có biết về kênh trước đó hay không. Việc này còn tạo thêm cơ hội gia tăng tương tác với những người có chung mối quan tâm khi họ có thể sử dụng cùng một hashtag.

5. Kết hợp các nền tảng mạng xã hội khác nhau

TikTok là một kênh truyền thông hiệu quả nhưng không phải duy nhất và cũng không hoạt động một mình. Một chiến lược Marketing mạnh là phải biết cách vận dụng đa dạng nền tảng, bao gồm cả Facebook, Instagram, Linkedin, Youtube, … Bất cứ nơi nào mà đối tượng mục tiêu dành thời gian ở đó thì thương hiệu đều nên xuất hiện.

Để kéo được nhiều người xem nội dung Tiktok, bạn nên đưa thông tin về video lên các mạng xã hội khác và truyền thông chéo. Ví dụ, bạn có thể đưa nội dung TikTok lên story của Instagram hoặc Reel trên Facebook và từ đó có thể kéo được traffic từ 02 nền tảng này đến TikTok. Ngoài ra, người đăng tải cũng có thể tiết kiệm thời gian và công sức khi chỉ với 1 video mà có thể sử dụng cho nhiều nền tảng khác nhau.

6. Lựa chọn thời gian đăng tải hợp lý

Thêm một cách nữa để có thêm follower là đăng tải video lên vào đúng thời điểm. Thời gian tốt nhất chính là lúc đối tượng mục tiêu online nhiều nhất. Có thể để tìm được khung thời gian khớp với lịch hoạt động của mục tiêu sẽ rất mất nhiều thời gian để thử nghiệm nhưng đây là một cách rất nên làm.

7. Tạo và tham gia vào các thử thách trên TikTok

lmcgr-ban-hang-online-tiktokshop-6
LMCGR - Tạo và tham gia vào các thử thách trên TikTok

Bên cạnh các trào lưu mà bạn cần theo dõi thì các thử thách trên TikTok cũng là thứ mà bạn cần lưu ý. Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia các thử thách mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia. Một trong những thử thách phổ biến hiện nay trên Tiktok là những challenge về vũ đạo. Ngoài việc tham gia các thử thách hiện có, bạn cũng có thể tạo thử thách của riêng mình trên TikTok và kêu gọi mọi người tham gia với những phần thưởng hấp dẫn.

8. Tương tác với những người sáng tạo nội dung khác

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội, cho nên nó có đầy đủ các tính chất xã hội. Ở đây chúng tôi muốn đề cập đến sự tương tác. Và cách kết nối giúp tăng người theo dõi nhanh nhất là tương tác với những nhà sáng tạo nội dung khác. Điều này sẽ giúp thương hiệu không những tạo được dấu ấn đối với những mục tiêu của mình mà còn giúp thu hút thêm những đối tượng theo dõi nhà sáng tạo nội dung mà bạn tương tác.

9. Chỉ dùng những nội dung chính chủ

Yếu tố quyết định việc người xem có nhấn theo dõi kênh của bạn hay không phụ thuộc vào niềm tin và sự hứng thú của họ. Và để có được điều đó, hiển nhiên bạn cần đảm bảo mọi nội dung của mình là độc nhất, không sao chép từ bất cứ nguồn nào.

Kết luận

TikTok liên tục tăng mức độ phổ biến của mình, vì vậy nếu người dùng quan tâm đến việc thu hút nhiều người theo dõi hơn trên nền tảng này thì không có thời gian để lãng phí. Sử dụng các mẹo trong bài viết trên, chủ kênh có thể thu hút nhiều người theo dõi TikTok hơn, tăng mức độ tương tác và xây dựng một cộng đồng sôi động. Mỗi mẹo trong bài viết này đều hữu ích nhưng đừng ép kênh của mình phải thực hiện tất cả.

Bạn hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào việc tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu xem gì trên TikTok và thời điểm họ hoạt động tích cực nhất trên nền tảng này. Sau đó, tạo nội dung chất lượng và đăng tải vào đúng thời điểm. Từ đó, bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn để thực hiện các thao tác khác để tăng lượng người theo dõi. Và bạn cũng đừng quên tương tác với đối tượng mục tiêu nhằm thu hút sự chú ý trên nội dung TikTok của bạn.

Hi vọng những kiến thức trên giúp ích được cho người đọc trong quá trình kinh doanh trên Tiktok Shop. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về xây dựng và phát triển gian hàng Tiktok Shop, đừng ngần ngại liên hệ ngay với  LMCGR qua website hoặc  fanpage  để  được  tư  vấn.

Cập nhật thông tin mới nhất về Tiktok

Hãy là người đầu tiên nhận những thông tin hữu ích từ LMCGR.

Share this post
Tags