8 chiến thuật marketing trên TikTok bạn nên biết (Phần 2)

April 8, 2023 by
Phạm Thanh Trang

Với các chiến thuật chúng tôi đã đưa ra tại bài viết trước như: Tạo video tiếp thị trên TikTok, tạo nội dung hấp dẫn, sử dụng Hashtag hay hợp tác với các nhà sáng tạo khác quả thực là các chiến thuật marketing hiệu quả và cần biết! Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Tại phần tiếp theo này, chúng tôi xin cung cấp các chiến thuật marketing hiệu quả và có thể áp dụng ngay lập tức.

5. Quảng cáo TikTok

LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 1
Nguồn ảnh: Media Gyancy

Quảng cáo là một cách tuyệt vời để tiếp thị cho doanh nghiệp trên nền tảng TikTok và không phải tốn nhiều thời gian cho việc tiếp cận với người xem. Hiện nay, TikTok đang cung cấp 5 loại dịch vụ quảng cáo khác nhau:

  • Quảng cáo in-feed
  • Gắn Hashtag
  • Video xu hướng
  • Hiệu ứng thương hiệu
  • Quản lý thương hiệu


Nhiều doanh nghiệp nhỏ nhận thấy quảng cáo in-feed mang lại kết quả tốt nhất, các dịch vụ quảng cáo khác thường chỉ dành cho các công ty có ngân sách quảng cáo lớn.

Để thiết lập quảng cáo in-feed, trước tiên cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Sau đó, nhấp vào “Tạo quảng cáo” và khi kết thúc quá trình đăng ký, TikTok sẽ xem xét và chấp nhận đơn đăng ký thông qua email cấp quyền truy cập. Với quảng cáo in-feed, video không được dài hơn 60 giây. Vì vậy, nên chạy quảng cáo trong khoảng thời gian từ 9 đến 15 giây.

Ngoài ra, khi thiết lập quảng cáo in-feed, có thể chọn mục tiêu quảng cáo thích hợp. Khi nói đến việc xác định mục tiêu quảng cáo TikTok, thường có 2 hướng chính: điều hướng theo sự quan tâm/sở thích và điều hướng theo hành vi khách hàng.

Điều hướng theo sở thích tương tự như quảng cáo trên Facebook. Nếu sử dụng phương pháp này, hãy chọn sở thích phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. TikTok sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người đó. Với điều hướng theo hành vi, TikTok sẽ hiển thị quảng cáo cho những người đó dựa vào hành vi của họ trên nền tảng này trong vòng bảy hoặc mười lăm ngày. Với phương pháp này, sẽ dễ tiếp cận những người đang tích cực tương tác với nền tảng.

Ngoài ra, TikTok còn cung cấp thêm tính năng xác định đối tượng quảng cáo là “đối tượng tùy chỉnh” và “đối tượng tương tự”.

  • Với “đối tượng tùy chỉnh”, mục tiêu là những người đã tương tác với thương hiệu. Điều này có thể bao gồm tất cả những người trong và ngoài TikTok nếu cung cấp cho nền tảng này địa chỉ email.
  • Với “đối tượng tương tự", mục tiêu là những người gần giống như đối tượng mà bạn đang hướng đến. Nên dùng cách này nếu “đối tượng tùy chỉnh” của bạn đang không đạt kết quả tốt.

Thêm vào đó, nếu không biết nên bắt đầu tạo quảng cáo TikTok như thế nào, hãy truy cập phần “Cảm hứng” trên trang web TikTok. Tại đó có thể xem những quảng cáo đã đem lại kết quả tốt cho các công ty. Nếu nhấp vào một trong những chiến dịch quảng cáo này, sẽ biết công ty đã thực hiện như thế nào để tạo ra một chiến dịch tiếp thị thành công trên TikTok. Sau đó, áp dụng thông tin này để giúp bạn tạo chiến dịch thành công.

6. Người có ảnh hưởng trên TikTok


Theo thống kê gần đây của neilpatel, gần 86% các nhà tiếp thị đã thông qua những người có ảnh hưởng (KOL/KOC) để tạo ra doanh số bán hàng hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu. Phương thức này rất phổ biến vì đây là một trong những cách nhanh nhất để tạo ra kết quả trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, việc sàng lọc những KOL/KOC có thể khó khăn và không dễ để biết liệu họ có mang lại kết quả tốt hay không.

Để giải quyết những vấn đề này, TikTok đã phát triển “danh sách nhà sáng tạo” để bạn tham khảo về những creator có sức ảnh hưởng.

Với sự trợ giúp của dữ liệu này, việc xác định xem một người có phù hợp với sản phẩm/dịch vụ hay không sẽ dễ dàng hơn nhiều. Điều này có thể giúp đảm bảo ROI tốt khi ta bắt tay vào một chiến dịch tiếp thị thông qua KOL/KOC.

7. Lấy dữ liệu phân tích tiếp thị trên TikTok


TikTok analytics có thể là một trợ thủ đắc lực trong việc phân tích dữ liệu người dùng trên TikTok. Là công cụ hỗ trợ hữu ích trong việc đưa ra quyết định chính xác và tin cậy nhất dựa trên dữ liệu TikTok thu thập được. Để sử dụng được công cụ TikTok analytics, cần chuyển tài khoàn TikTok cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp.

Các bước để chuyển sang tài khoản doanh nghiệp:

1. Vào phần “Quyền riêng tư và Cài đặt”
2. Tiếp theo đó vào mục “Quản lý tài khoản của tôi”
3. Cuối cùng chọn chuyển tài khoản sang tài khoản doanh nghiệp

Sau khi thiết lập được tài khoản doanh nghiệp, vào mục “Phân tích” tại “Công cụ dành cho tác giả” để thấy rõ các chỉ số đo lường “Tổng quát”, “Nội dung”, “Followers”, “LIVE”.

LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 2
Nguồn ảnh: TikTok 


Nếu theo dõi chi tiết sẽ xác định được những gì hiệu quả và không hiệu quả trong quá trình tạo nội dung của. Những thông tin chi tiết này được dùng để cải thiện cách tạo nội dung trong tương lai.

Có thể phân tích sâu hơn về xu hướng người dùng theo dõi tại mục “Phân tích Followers”. Tại đây, TikTok cung cấp cái nhìn tổng quát về xu hướng hoạt động của những người theo dõi như: Tuổi, giới tính, quốc gia/khu vực, thành phố hàng đầu và đặc biệt là thời gian hoạt động nhiều nhất của họ. Đây chính là cơ sở để phát triển nội dung cũng như thời điểm quyết định đăng video. Và nếu đang sử dụng “Quảng cáo TikTok”, dùng thông tin này để thiết lập xác định mục tiêu cho quảng cáo tốt hơn.

8. Các giả thiết và cách thực hiện tốt nhất về tiếp thị trên TikTok


Trước tiên là thời điểm đăng tải nội dung lên TikTok. Vẫn chưa có một con số cụ thể về thời gian phù hợp với tất cả mọi người, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng việc đăng tải nội dung lên TikTok sẽ được kết quả tốt nhất nếu đăng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Tuy nhiên, như đã nói nó chỉ là giả thiết được các chuyên gia dự đoán.

Vì vậy trong một tuần hãy đăng video vào các thời điểm khác nhau để xem video hoạt động tốt nhất trong các khung giờ nào. Sau đó, xem lại số liệu thống kê về mức độ tương tác trong các video vào cuối tuần để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó nên tạo một liên kết tiểu sử chi tiết để mọi người có thể biết bạn là ai? Nếu muốn thêm một liên kết đến trang web của mình, nên sử dụng phần dành riêng cho trang web trong mục “tùy chọn tài khoản”. Tại đây cho phép bạn chèn một liên kết có thể nhấp vào ngay bên dưới tiểu sử của mình, sẽ giúp tăng lượng người theo dõi trên các nền tảng khác.

Một phương pháp hay nhất khác của TikTok là bắt kịp xu hướng. Thông thường sẽ thấy có một hashtag cụ thể thịnh hành trên TikTok. Nếu tạo video dựa trên hashtag này, có nhiều khả năng video sẽ tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Cách dễ nhất để tìm hashtag thịnh hành là vào phần "tìm kiếm" trên TikTok, còn được gọi là "trang khám phá" và tìm kiếm các hashtag đang được gắn với các video thịnh hành. Cuối cùng là lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung video và tiến hành gắn gắn hashtag khi đăng tải nội dung lên TikTok.

Phần kết luận


Trong bài đăng này, chúng tôi đã đưa ra những cách sử dụng TikTok làm kênh tiếp thị. TikTok không giống như các nền tảng mạng xã hội khác được, vì vậy sẽ mất thời gian để bạn tìm hiểu cách thức hoạt động của nền tảng này trước khi đi vào thực hành thực tế. Tận dụng điều này, bạn sẽ tiếp cận một số lượng lớn người dùng với chi phí tương đối thấp, vượt qua đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nếu họ chưa dành thời gian tìm hiểu cách thức hoạt động của TikTok.

Email subscription

Be the first to find out all the latest news, products, and trends on TikTok.


Nguồn neilpatel.com

Share this post
Tags