8 chiến thuật marketing trên TikTok bạn nên biết (Phần 1)

April 10, 2023 by
Phạm Thanh Trang

Bạn có biết tại Mỹ, TikTok có khoảng 100 triệu người dùng hàng tháng không?

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, TikTok có thể là một kênh marketing tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, nếu chưa quen với TikTok, có thể sẽ khó sử dụng nó. Đã có nhiều tranh luận về tính bảo mật của TikTok, tuy vậy nền tảng này vẫn ngày một phổ biến, do đó cần đánh giá kĩ càng về quyền riêng tư, độ bảo mật thông tin để có thể tạo chiến lược trên TikTok một cách tốt nhất. Dưới đây, LMCGR sẽ đưa ra lý do tại sao bạn nên sử dụng TikTok làm kênh marketing để góp phần giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

Tại sao nên chọn TikTok là kênh marketing cho doanh nghiệp?


Nhiều chủ doanh nghiệp đã không dành thời gian tìm hiểu kênh tiếp thị trên TikTok hoạt động như thế nào, phần lớn họ nghĩ rằng nền tảng này chỉ phù hợp dành cho bộ phận giới trẻ.
Trên thực tế, TikTok hiện đang thu hút rất nhiều người. Theo statista, gần 38% người dùng ở Mỹ trên 30 tuổi, cho thấy hiệu quả đem lại rất lớn nếu chọn TikTok làm kênh tiếp thị.

TikTok hoạt động như thế nào?


Trước khi bàn về những cách sử dụng TikTok để làm marketing, chúng ta cần tìm hiểu về cách hoạt động của nền tảng này. Tại đây, mọi người sẽ xem các video dài từ 15-60 giây và tiếp nhận các thông tin từ các video đó.

Một trong những điều thú vị về TikTok là cho phép mọi người thêm các loại hiệu ứng, chỉnh sửa và nhạc nền vào video của họ. Nhờ kho âm thanh đa dạng phong phú cùng các hiệu ứng đặc biệt áp dụng vào video. TikTok đã trở nên bùng nổ mạnh mẽ toàn cầu chỉ sau 3 năm phát hành. Khi tương tác với video, mọi người có thể bình luận hoặc chia sẻ video mình thích với người khác qua tin nhắn trực tiếp, SMS hoặc các ứng dụng khác.

Mật độ tương tác trên TikTok đặc biệt cao. Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, TikTok vượt qua tất cả các nền tảng khác khi nói về độ tương tác trên tài khoản ở mọi phương diện. Thuật toán đó giúp giữ chân người dùng rất tốt, thường người dùng sẽ lướt TikTok khoảng 45 phút mỗi ngày. Nếu có tài khoản TikTok, mọi người sẽ theo dõi tài khoản của bạn và nhận thông báo khi có video mới. Điều khó khăn nhất là cách sáng tạo nội dung gây được ấn tượng với người dùng cho thấy rõ sự sáng tạo nội dung trên TikTok khác với nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Nếu quan sát các nội dung trên TikTok khoảng một hoặc hai tuần, ta có thể cảm nhận được xu hướng về nội dung. Điều này sẽ giúp việc sử dụng TikTok trở nên dễ dàng hơn sau này. Sau đây là 8 chiến thuật marketing mà bạn nên biết khi sử dụng TikTok:

1. Tạo video marketing trên TikTok


Cách đơn giản nhất để tạo video là đăng nhập vào Ứng dụng TikTok và nhấp vào dấu “cộng” được hiển thị trong hình dưới đây.

LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 1
Nguồn ảnh: TikTok

Sau đó, màn hình sẽ cho phép quay một đoạn video ngắn hoặc kết hợp các video, với thời lượng tối đa là 60 giây.

Tại góc bên phải ở trên, có thể chọn chỉnh sửa cài đặt ghi âm. Cũng có thể trải nghiệm một số tính năng như tùy chọn “tốc độ”, giúp cho video trở nên độc đáo hơn. Bên cạnh đó, tính năng hiệu ứng sẽ cho phép thêm các hoạt ảnh thú vị vào video. Với những hiệu ứng này, chúng ta như đang tương tác với các vật phẩm ảo hay thay đổi diện mạo của chính mình.

Khi quay xong video, có thể thêm các hiệu ứng bổ sung cho video của như hiệu ứng giọng nói và bộ lọc. Ở dưới cùng của màn hình trên, có thể tùy chỉnh nhiều hơn nữa các video, tiếp đến là thực hiện quy trình tải lên.
LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 2
Nguồn ảnh: Halo Travel

Để video được đề xuất tốt hơn thì cần dùng các hashtag # có liên quan vào phần chú thích video. Việc chọn các thẻ bắt đầu bằng # sẽ tác động đáng kể đến “khả năng khám phá” video. Nên cố gắng chọn các thẻ đại diện nội dung trọng tâm của video. Ngoài ra, ảnh bìa đại diện cũng tác động đáng kể đến khả năng mọi người xem video. Nên chọn ảnh bìa là một trong những khoảnh khắc nổi bật nhất trong clip.

Khi đã hoàn thành tất cả những điều này, nhấp vào “Đăng” và video sẽ được thêm vào thư viện. Có thể tự động chia sẻ video của mình lên các nền tảng mạng xã hội khác. Khi kích hoạt tính năng này những người theo dõi trên mạng xã hội sẽ biết chúng ta dùng TikTok.

2. Tạo nội dung thú vị trên TikTok


Thành công với TikTok bắt nguồn từ việc tạo ra những nội dung thú vị. Nếu làm được điều đó, mọi người có khả năng sẽ xem và tương tác với video nhiều hơn. Có lẽ, cách dễ nhất để kinh doanh trên kênh TikTok là đưa ra những video ấn tượng.

Để tạo nội dung hấp dẫn, trước tiên cần nghĩ về một số chủ đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm. Nếu không biết cách xác định chủ đề đó, hãy đặt câu hỏi! Họ có thể sẽ hào hứng chia sẻ một số vấn đề mà họ muốn tìm hiểu thêm. Ngoài ra, tìm một số câu hỏi phổ biến trên các diễn đàn dành cho thị trường ngách.

Tính năng “tự động đề xuất” trong Google tìm kiếm là một cách để phát triển các ý tưởng, nội dung hay. Giả sử khách hàng mục tiêu muốn tìm hiểu về tiếp thị trên Instagram. Khi tra trên Google “Mẹo marketing trên Instagram”, sẽ thấy danh sách các đề xuất tìm kiếm liên quan đến chủ đề này. Từ đó, có thể sử dụng những đề xuất này làm nguồn cảm hứng khi tạo video TikTok.

Ngoài những nội dung cung cấp thông tin, nên tạo thêm các nội dung hài hước. Đây cũng là loại nội dung tiêu biểu trên TikTok vì hầu hết mọi người sử dụng nền tảng này đều để giải trí. Nếu thấy khó khăn khi tạo video hài hước, hãy sử dụng nhiều hiệu ứng khi quay video. Chẳng hạn, sử dụng một số bộ lọc hoặc bài hát cho các video của mình. Khi làm như vậy, các video sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 3Nguồn ảnh: TikTok

3. Sử dụng Hashtag phù hợp cho SEO TikTok


Để mọi người tìm thấy nội dung của mình trên TikTok, cần tìm hiểu thêm về SEO TikTok. Nó sẽ tối ưu hóa nội dung để dễ tiếp cận với người xem hơn. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng “#” khi đăng video. Nếu không biết nên sử dụng thẻ nào, hãy nhập một từ khóa đại trà, có liên quan trong phần tìm kiếm trên TikTok. Khi đó, nền tảng sẽ đề xuất một loạt các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến những gì đã nhập.

LMCGR MCN TIKTOK MARKETING ADS 4

Nếu muốn tiếp cận nhiều đối tượng, hãy sử dụng các thẻ phổ biến. Không giới hạn về số lượng thẻ dùng cho video. Tuy nhiên, thẻ sẽ xuất hiện trong chú thích của video và được giới hạn với 100 ký tự. Do đó, nên tập trung vào khoảng hai đến ba thẻ để có không gian hiển thị mô tả cho video.

4. Hợp tác với những nhà sáng tạo (creator) khác thông qua các chiến dịch của TikTok


Nếu nhà bán hàng đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lượng người theo dõi trên TikTok, thì hợp tác với những nhà sáng tạo khác có liên quan trên nền tảng này. Ví dụ: Bạn tạo video kết hợp với những người có nhiều lượt theo dõi trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, đó là các creator, KOL/KOC trên TikTok. Việc của chúng ta cần là gửi lời mời muốn hợp tác đến họ. Có thể thấy, khi số lượng người theo dõi trên kênh của bạn gia tăng, rất nhiều KOL/KOC muốn hợp tác vì lợi ích mang lại cho đôi bên.

Đăng ký nhận thông tin về TikTok

Be the first to find out all the latest news, products, and trends.

Nguồn neilpatel.com

Share this post
Tags