8 bước thay đổi để đẩy bán trên TikTok Shop (Phần 2)

Bán hàng “tằng tằng" trên TikTok Shop: 08 bước thay đổi hiệu quả có thể áp dụng nhiều lần.
March 28, 2023 by
8 bước thay đổi để đẩy bán trên TikTok Shop (Phần 2)
Bùi Quang Nhật Tú

TikTok Shop là mô hình giải trí kết hợp với thương mại điện tử cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng. Thực tế đã cho thấy độ hiệu quả vượt bậc trong việc tạo ra nguồn doanh thu dồi dào dành cho các seller.

Ở bài viết trước, chúng ta đã đề cập đến 4 bước thay đổi để bán được nhiều hàng hơn trên TikTok Shop, tiếp tục chủ đề này, LMCGR sẽ tiếp tục gửi đến seller những bước còn lại để tối ưu gian hàng và đẩy bán hiệu quả.

Bước 5: Tối ưu hóa TikTok Shop

TikTok Shop nằm trong tab mua sắm trên profile nên hãy tối ưu hóa danh mục sản phẩm để phù hợp với nền tảng và nội dung khách hàng quan tâm bởi nó sẽ hướng họ đến việc mua hàng. Bên cạnh đó cũng tối ưu được việc tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn mua những sản phẩm có hình ảnh gọn gàng, đơn giản nhưng bắt mắt. Hình ảnh sản phẩm trên TikTok phải đồng nhất với tất cả các kênh khác như Shop.ee, Laza.da...

TikTok Shop.DASH HUDSON

​Ngoài ra, TikTok Shop giới hạn 34 ký tự cho tiêu đề sản phẩm. Tiêu đề vượt quá số ký tự cho phép thì khi hiển thị sẽ bị cắt. Có thể sử dụng mô tả sản phẩm để thêm nhiều chi tiết hơn nhưng lưu ý rằng không thể bao gồm các link liên kết.

Bước 6: Tạo nội dung để thu hút người mua hàng

Xây dựng nội dung sáng tạo, hấp dẫn nhằm thúc đẩy khách hàng mục tiêu theo dõi và quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Hãy tham khảo phần “Dành cho bạn” để lấy cảm hứng sáng tạo. Xem qua các xu hướng hiện tại, loại nội dung nào đang lan truyền trên TikTok và tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp.

TikTok Shop.MobUpps

Dưới đây là một số ý tưởng nội dung TikTok để giúp bắt đầu:

  • Tạo thử thách hashtag cho thương hiệu của mình và khuyến khích người xem tham gia. Tạo hashtag bắt đầu bằng # đặc biệt và đáng nhớ
  • Sử dụng đoạn nhạc/âm thanh thịnh hành để tạo video
  • Chia sẻ video về giáo dục
  • Tổ chức events đặc biệt cho shop của mình
  • Tổ chức tặng quà

Một trong những mục tiêu của việc tạo nội dung trên TikTok là thu hút được nhiều creator cùng tham gia. Nó sẽ thúc đẩy quảng bá thương hiệu, khiến khách hàng có niềm tin và cuối cùng là bán được hàng.

Bước 7: Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên TikTok

Vì TikTok là một nền tảng tập trung vào các Nhà sáng tạo nên việc hợp tác với KOL/KOC trên TikTok sẽ tăng khả năng quảng bá thương hiệu. Mục TikTok Creator Marketplace giúp bạn tìm những KOL/KOC phù hợp với thương hiệu.

TikTok.Marketing Charts

TikTok Creator Marketplace cung cấp thông tin chi tiết về người xem của những KOL/KOC bao gồm phân tích người dùng, lượt xem, nhận xét và lượt chia sẻ, biểu đồ xu hướng (người theo dõi và mức độ tương tác). Trên TikTok, KOL/KOC là một trong những lựa chọn quảng cáo tốt nhất cho nhiều thương hiệu, bao gồm cả những thương hiệu hàng đầu. Dưới đây là một vài cách để bắt đầu:

  1. Tạo một chương trình liên kết (affiliate), cung cấp hoa hồng cho KOL/KOC
  2. Tạo nội dung hấp dẫn và bán sản phẩm bằng cách lan truyền trên TikTok, KOL/KOC cùng người dùng sẽ thực hiện việc đó
  3. Tiếp cận và cộng tác với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn

Bước 8: Tận dụng lợi thế của TikTok Ads

Giống như bất kỳ cửa hàng trực tiếp nào, phải cho mọi người biết về cửa hàng của mình khi nó mở cửa. Với cùng một mục đích, TikTok cung cấp các loại quảng cáo khác nhau, có thể tận dụng để đưa cửa hàng trực tuyến của mình đến với khách hàng mục tiêu.

TikTok đa dạng các loại quảng cáo chẳng hạn như Collections ads, Lead Gen ads, & Dynamic Showcase ads có sẵn cho tất cả các seller trên TikTok Shop và cho phép thêm liên kết sản phẩm. Một số định dạng TikTok Ads:

In-Feed Video

Dạng quảng cáo mặc định của TikTok. Loại quảng cáo này có thể tích hợp các video được phát tự động ở phần “Dành cho bạn”. Thuật toán TikTok ở mục này dựa trên những video người dùng thường xem. Có thể thêm liên kết đến sản phẩm của mình với loại quảng cáo TikTok này.

Branded Lenses

Branded Lenses là hiệu ứng mà người dùng có thể sử dụng trong video TikTok. Các hiệu ứng này được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày.

Hình thức quảng cáo này nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Brand Takeovers

Brand Takeovers được hiển thị cho người dùng ngay khi họ mở ứng dụng. Chúng chiếm toàn bộ màn hình và thường là hình ảnh động.

Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge - một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Top View Ads

Top View Ads xuất hiện ở đầu trang “Dành cho bạn” trên TikTok khi mở ứng dụng lần đầu tiên. Loại quảng cáo này cho phép quảng cáo video dài tối đa một phút.

Collection Ads

Những quảng cáo này cho phép người dùng khám phá sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng, từ đó tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn.

Collection Ads có thể được sử dụng để:

  • Hướng traffic đến cửa hàng thương mại điện tử
  • Chia sẻ ưu đãi trong thời gian giới hạn
  • Trưng bày các mặt hàng top đầu
  • Quảng cáo ra mắt sản phẩm mới

Dynamic Showcase Ads

Được thiết lập để giúp hiển thị sản phẩm mà người dùng thực sự tìm kiếm và quan tâm, liên quan đến thương hiệu, dựa trên thói quen và hành vi của họ, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tải ứng dụng.

Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo bằng Hashtag bắt đầu bằng # này kéo dài từ ba đến sáu ngày và xuất hiện trong tab Khám phá. Bạn có thể mời cộng đồng TikTok tạo video về chủ đề khi bạn chạy thử thách và đánh dấu chúng bằng Hashtag.

Lead Generation Ads

Giúp dễ dàng kết nối và tạo ra những tương tác liền mạch để tiếp cận người dùng triển vọng và chuyển họ thành khách hàng tiềm năng. Có thể sử dụng nó để quảng cáo ra mắt sản phẩm mới.

TikTok Shop: Tương lai của các cửa hàng trực tuyến

Xu hướng mua sắm đang thay đổi nhanh chóng. Thật khó để tin rằng chỉ 20 năm trước, mọi người mua sắm chủ yếu khi đến trực tiếp cửa hàng. Ngày nay, tất cả diễn ra trên các ứng dụng hoặc nền tảng mạng xã hội mua sắm như TikTok. Có thể nói TikTok đã biết điều này từ lâu và họ đã nâng cấp mọi thứ bằng tính năng mua sắm trên TikTok Shop để đón đầu mọi xu thế. Theo một cách nhìn khác, xu hướng kinh doanh nhanh trên các kênh giải trí như TikTok đã và đang bùng nổ!

Nguồn: Statusbrew

Đăng ký email

Cập nhật những xu hướng và tính năng mới nhất TikTok Shop.


Share this post
Tags