6 mẹo để livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop

Livestream là tính năng và cũng là phương pháp đẩy bán kinh doanh trên TikTok Shop hiệu quả nhất hiện nay!
March 24, 2023 by
6 mẹo để livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop
Bùi Quang Nhật Tú

Nếu seller đang tìm một cách sáng tạo mới để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thì việc livestream trên TikTok là một cách hữu hiệu. Dưới đây là 6 mẹo mà tôi sẽ giới thiệu tới seller mới trên TikTok Shop để đảm bảo livestream đạt hiệu quả cao.

Đầu tiên, chủ kênh cần sẵn sàng phát trực tiếp trên TikTok Shop với 5 thao tác sau:

  1. Đăng nhập vào tài khoản TikTok
  2. Nhấn vào nút “+” gần chính giữa dưới cùng của màn hình
  3. Nhấp vào nút “Live”
  4. Thêm ảnh bìa và tiêu đề video (tối đa 32 ký tự), làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể!
  5. Chọn “Phát trực tiếp”

Nếu không thấy nút “Phát trực tiếp”, có thể là do seller chưa đáp ứng đủ điều kiện. Không giống như những tài khoản TikTok thông thường - ai cũng có thể tạo livestream, tài khoản TikTok liên kết với TikTok Shop phải có ít nhất 1.000 người theo dõi để bắt đầu sử dụng hình thức livestream.

Tuy nhiên, trước khi bước vào phiên live, chủ shop hoặc livestreamer cần chuẩn bị áp dụng 6 mẹo dưới đây để phiên live đạt hiệu suất tối ưu nhất.

Mẹo 1: Lên kế hoạch cho phiên livestream một cách chi tiết

Để đảm bảo mức độ tương tác của người xem trong suốt phiên livestream thì điều quan trọng là seller phải lên trước kế hoạch cho phiên livestream thay vì tùy cơ ứng biến một cách ngập ngừng.

Dưới đây là một số ý tưởng để lên kế hoạch cho phiên livestream:

  • Tổ chức một phiên AMA (hãy hỏi bất cứ điều gì)
  • Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường livestream (Điều này sẽ giúp người xem có lòng tin vững chắc hơn với thương hiệu)
  • Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác của thương hiệu (Đảm bảo đó là chủ đề mà người theo dõi của cả hai bên thấy thú vị)
  • Phá vỡ một kỷ lục do ai đó đã tạo lên trước đấy
  • Tạo một phiên livestream giới thiệu sản phẩm và cách dùng chi tiết

Hãy chú ý: Thời gian tốt nhất cho một phiên livestream nên là 30-121 phút bất kể livestream đang đi theo tuyến nội dung, kịch bản nào. Trong năm 2023 tại Việt Nam, các chuyên viên tư vấn TikTok đều khuyến khích các phiên livestream nên có đủ nội dung và diễn ra xuyên suốt hơn 120 phút.

Mẹo 2: Đầu tư vào bối cảnh livestream

Việc tạo một phiên livestream TikTok chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Nó là yếu tố giúp người xem ở lại đến cuối livestream. Vậy để livestream được chuyên nghiệp mà không tốn chi phí đầu tư nhiều thì doanh nghiệp có thể áp dụng các gợi ý mà LMCGR đề xuất dưới đây:

  • Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt, thậm chí tốt hơn hãy mua một chiếc đèn livestream nhỏ và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh
  • Tìm một bề mặt ổn định để đặt máy quay/điện thoại phát sóng
  • Kiểm tra tốc độ Wi-Fi để đảm bảo livestream không bị ngắt quãng
  • Kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét để không xuất hiện các từ ngữ thiếu văn minh, làm ảnh hưởng tới người xem khác

Lưu ý: seller cũng có thể thêm hiệu ứng và filter vào livestream của mình để làm mịn da hoặc làm sáng nền.

livestream setup tiktok

Mẹo 3: Quảng cáo trước phiên livestream

Bằng việc sử dụng các video quảng cáo, giúp cung cấp cho khách hàng của mình một đoạn cut về chương trình livestream sắp tới. Không giống như video TikTok thông thường, video quảng cáo này sẽ chứa liên kết đến sự kiện livestream và người dùng nhấp vào đó để tham dự. Điều này giúp họ thuận tiện hơn trong việc tham gia sự kiện livestream. Hãy cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi livestream để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích người theo dõi trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi.

livestream tiktok shop

Mẹo 4: Tương tác với người xem livestream

Nếu như đã lên kế hoạch cho nội dung livestream thì giờ là lúc seller nên hành động! Hãy nhớ rằng, livestream TikTok không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp mà đó còn là một nền tảng tốt để tương tác với khách hàng. Hãy cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.

Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)

Trước khi kết thúc phiên livestream, hãy đảm bảo cung cấp đến người xem phương thức liên lạc với 1 thông điệp kêu gọi hành động Call-To-Action mạnh mẽ. Điều đó điều đó khuyến khích người xem theo dõi, truy cập trang web hoặc xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của chính doanh nghiệp.

Mẹo 6: Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu trên TikTok

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng dữ liệu chi tiết về thông tin khách hàng. Sau khi kết thúc một vài phiên livestream, người bán có thể truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm nên phát livestream (dựa trên thời điểm hoạt động nhiều của người theo dõi). Seller cũng có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm ý tưởng cho các phiên livestream sau đó của mình.

tiktokshop livestream.tiktok

Nguồn AdRoll

Separate email addresses with a comma.


Share this post
Tags