05 tips tận dụng nguồn lực TikTok

để phát triển gian hàng TikTok Shop mà không phải ai cũng biết
March 23, 2023 by
05 tips tận dụng nguồn lực TikTok
Bùi Quang Nhật Tú

Với lượng tải xuống ứng dụng khủng lồ, tốc độ lan truyền nhanh chóng thì không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp tham gia bán hàng trên nền tảng TikTok. Năm 2022, TikTok với chức năng mua sắm trên livestream đã thúc đẩy nhu cầu mua hàng online của người dùng tăng cao. Cho đến năm 2023, con số này vẫn tăng lên và chưa có xu hướng dừng lại.

TikTok Shop là một giải pháp thương mại trên các nền tảng mạng xã hội, mang đến cho nhà sáng tạo không gian để quảng bá và bán các sản phẩm trên nền tảng này. Sau khi seller thiết lập tài khoản dành cho người bán hàng, TikTok Shop lúc này được coi như một gian hàng nơi người dùng có thể mua hàng ngay mà không phải thoát ứng dụng.

Nhận được nhiều lợi ích từ các chiến dịch trên TikTok

TikTok Shop cung cấp cho nhà bán các phương tiện để quảng cáo sản phẩm vô cùng hiệu quả. Cùng với đó hình thức livestream trên TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội tận dụng để đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng trên phạm vi toàn cầu hơn. Với hơn 1 tỷ người dùng TikTok trên toàn thế giới, ngay cả khi seller nắm được một phần nhỏ của chiếc bánh TikTok cũng là một vận may vô cùng lớn.

Dưới đây là một số mẹo mà tôi sẽ giới thiệu để seller khai thác TikTok Shop và phát triển livestream cho gian hàng một cách hiệu quả nhất.

1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm trên TikTok Shop

Mặc dù TikTok cung cấp đến seller rất nhiều công cụ để quảng cáo sản phẩm nhưng điều quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng đó chính là diện mạo gian hàng và sản phẩm. Vì vây, hãy đảm bảo nội dung gian hàng được sạch đẹp và đủ điều kiện để sẵn sàng quảng cáo. Khi thêm hình ảnh sản phẩm, hãy đảm bảo rằng chất lượng, màu sắc và bố cục ảnh bắt mắt người xem ngay lần đầu tiên nhìn vào. Ảnh sản phẩm phải dễ dàng được nhận dạng với thương hiệu.

Một điều quan trọng nữa là hình ảnh sản phẩm phải nhất quán với nhau trên tất cả các nền tảng. Hãy chú ý phần tiêu đề sản phẩm giới hạn trong 34 ký tự và phải bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm càng nhiều thông tin chi tiết càng giúp khách hàng hình dung được sản phẩm rõ nét hơn.

Hãy quảng cáo sản phẩm bằng cách gắn liên kết sản phẩm trong video, livestream TikTok. Tuy nhiên, không nên gắn sản phẩm trong tất cả video vì người dùng TikTok không phải lúc nào cũng quan tâm đến sản phẩm. Hãy kết hợp một cách hài hòa giữa video giải trí và video quảng cáo sản phẩm để đạt được hiệu quả nhất. Cố gắng làm cho video quảng cáo thú vị nhất có thể để tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Hãy luôn nhớ rằng, khi bắt đầu mọi người không đến TikTok để mua hàng. Họ muốn xem những video vui nhộn, thú vị. TikTok chỉ thúc đẩy mua hàng khi sản phẩm mà người dùng quan tâm thu hút sự chú ý của họ và lúc đó họ sẽ chốt đơn nhanh chóng.

2. Cách khiến gian hàng trên TikTok Shop được cả thế giới biết đến

Đừng bao giờ suy nghĩ rằng có gian hàng trên TikTok Shop thì sẽ bán được hàng một cách tự nhiên. Sẽ không một ai có thể mua hàng trên TikTok Shop nếu họ không biết về sự tồn tại của nó. Vì vậy, hãy chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bắt đầu bằng một kênh TikTok chất lượng để thu hút mọi người dùng đến với TikTok Shop.

Luôn quảng bá các hoạt động, ưu đãi hoặc sự kiện trên TikTok tới càng nhiều người càng tốt. Ngoài việc gắn sản phẩm trong chính video của mình thì nhà bán cũng có thể đặt mức hoa hồng cho sản phẩm để những người bán thông qua tiếp thị liên kết (affiliate) trực tiếp gắn sản phẩm đó trong video hoặc livestream của họ, điều này khiến nhiều người biết đến gian hàng của bạn hơn.

Một lựa lựa chọn thú vị khác là phương pháp gắn hashtag #. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với những xu hướng mà giới trẻ đang quan tâm hiện nay.

3. Quảng bá, quảng bá, quảng bá!

Cho dù chuyển đổi có phải là mục tiêu chính mà doanh nghiệp đang hướng đến trên TikTok hay không thì nhà bán cũng nên cố gắng sử dụng TikTok để quảng bá cho sản phẩm của mình trong TikTok Shop.

Hãy tạo một kế hoạch đăng video gắn link sản phẩm, tuy nhiên không được quá thường xuyên gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Vì vậy hãy luôn làm cho nội dung trở nên sáng tạo và hài hước hơn với họ, lúc đó người xem sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi chương trình quảng bá sản phẩm.

4. Hợp tác với những KOC/KOL có sức ảnh hưởng

Nếu doanh nghiệp không am hiểu sâu về TikTok thì việc hợp tác với các KOC/KOL trên TikTok là việc cần làm. Họ là những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên TikTok, họ am hiểu về TikTok và người xem của họ.

Doanh nghiệp đang thực hiện quảng bá một sản phẩm cụ thể với ngân sách cao hãy hợp tác ngay với những KOC/KOL am hiểu về nền tảng này. Họ sẽ biết tận dụng tốt nhất nền tảng để quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Hợp tác với những KOC/KOL có sức ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới theo cách hấp dẫn và chân thực nhất. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn hiểu sơ qua về TikTok và tìm được những KOC/KOL phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

5. Mua sắm trực tiếp trên livestream TikTok

Hình thức livsetream trên TikTok đang được các seller áp dụng để bán hàng siêu hiệu quả. Người dùng TikTok có thể mua hàng trực tiếp ngay trên livestream TikTok mà không phải thoát ra ngoài ứng dụng.

Một sự kiện livestream gần đây của TikToker Phạm Thoại mang tên “24h Live Phiên Chợ Cuối” kết hợp cùng các tiktoker như: chanhbeauty999, Ngockem,… xuyên suốt 24 giờ trên nền tảng TikTok. Livestream với tập hợp gần 1000 sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín cùng loạt top thương hiệu local brand Việt Nam chất lượng. Nổi bật là các sản phẩm thuộc ngành hàng mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, điện tử,… thường được người tiêu dùng săn đón vào dịp cuối năm. Mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm cực kỳ thích thú.

Liên hệ với LMCGR để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay

Share this post
Tags