8 bước thay đổi để đẩy bán trên TikTok Shop (Phần 1)

8 bước thay đổi để bán hàng “tằng tằng" trên TikTok Shop 2023 (Phần 1)
March 27, 2023 by
8 bước thay đổi để đẩy bán trên TikTok Shop (Phần 1)
Bùi Quang Nhật Tú

Kinh doanh trên TikTok Shop hiện đang bùng nổ, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ. TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Nó đã trở thành một nền tảng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu vượt trội.

Theo Statusbrew, TikTok Shop giúp việc mua sắm trở nên thú vị hơn. Đặc biệt khi tìm kiếm khách hàng và truyền cảm hứng cho họ để khám phá sản phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn. Có tới 67% người dùng cho biết: “TikTok đã truyền cảm hứng mua sắm ngay cả khi họ không muốn”. Một nghiên cứu cũng cho thấy khách hàng cảm thấy thích thú khi mua hàng trên TikTok Shop cao hơn 1,3 lần so với các nền tảng khác.

Trước đây, khả năng thúc đẩy doanh số của TikTok còn khá hạn chế. Người xem nhìn thấy sản phẩm họ thích nhưng phải chuyển sang nền tảng khác để mua. Giờ đây khách hàng có thể mua sắm trực tiếp trên TikTok Shop mà không phải thoát ra khỏi ứng dụng. Điều này khiến cho trải nghiệm khách hàng trở nên tốt hơn.

Bài viết này, LMCGR sẽ hướng dẫn các seller cách bán hàng và thiết lập TikTok Shop của mình.

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ những video trên TikTok. TikTok Shop được ra mắt vào tháng 8 năm 2021 và thử nghiệm lần đầu tiên ở Anh. Với TikTok Shop, có thể bán rất nhiều mặt hàng chỉ cần nó không nằm trong danh mục hàng cấm của nền tảng.

TikTok Shop.Ecwid

8 bước dưới đây sẽ giúp thay đổi bộ mặt TikTok Shop của chủ shop

Trong năm 2022-2023, TikTok liên tục cập nhật và tổ chức nhiều buổi workshop trên toàn thế giới, đặc biệt ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop với khái niệm Shoppertainment! 

Seller cần chuyên nghiệp hơn trong các bước setup, chọn sản phẩm, triển khai truyền thông và đẩy bán qua TikTok Shop. Quy trình này cần được lặp lại sau mỗi đợt bán hàng.

Bước 1: Chọn sản phẩm cần bán

Nên bắt đầu bằng việc tìm hiểu về TikTok Shop, người dùng trên nền tảng ra sao và sản phẩm nào bán chạy. Tìm xem tệp khách hàng mục tiêu có trên TikTok Shop không hay có đang sử dụng nền tảng này không.

  • Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu có ở trên TikTok không

TikTok là kênh hoàn hảo để dành thời gian khám phá nếu tệp khách hàng mà ta nhắm đến là thế hệ Millennials và Gen Z. Họ chiếm 1/4 số người dùng TikTok và những người trong độ tuổi từ 20 đến 29 là 22.4% tính đến tháng 3 năm 2021, theo Statusbrew. Nếu khách hàng mục tiêu không có trên TikTok, seller cũng không nên bỏ qua thị trường này bởi TikTok có một số lượng đáng kể người dùng TikTok từ 30 đến 49 tuổi. Seller vẫn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu trên TikTok và kết nối với lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

TikTok.Statista

  • Quyết định sản phẩm sẽ bán

TikTok Shop sẽ cung cấp danh sách các mặt hàng bị cấm. Xem các video xu hướng sẽ giúp bạn có ý tưởng về sản phẩm phù hợp với nền tảng để quyết định được các sản phẩm sẽ bán.

LMCGR.TikTok

Bước 2: Thiết lập tài khoản doanh nghiệp trên TikTok

Hãy sử dụng TikTok và tạo tài khoản TikTok Shop, tải ứng dụng từ Google Play hoặc App Store. Khi tạo tài khoản TikTok, tài khoản sẽ tự động được gắn thẻ là tài khoản cá nhân. Nên chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để tạo cửa hàng TikTok Shop.

LMCGR 2.TikTok

Bước 3: Tạo hồ sơ

Sau khi tạo tài khoản, cần tối ưu hóa hồ sơ trước khi bắt đầu bán hàng. Tài khoản doanh nghiệp cho phép liên kết trang web, địa chỉ email và các tài khoản mạng xã hội khác. Sau khi chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, nên bổ sung thêm thông tin chi tiết trong hồ sơ, chẳng hạn như video và liên kết bên ngoài đến website hoặc landing page của doanh nghiệp. Một số điều cần xem xét khi thiết lập hồ sơ TikTok Shop:

  • Mô tả thương hiệu trong tiểu sử

Tiểu sử TikTok phải là phần giới thiệu của thương hiệu, hãy viết thật ngắn gọn, dễ hiểu và mô tả thương hiệu trong một vài từ. Có thể bao gồm giới thiệu hoặc từ khóa để tăng khả năng tìm kiếm trong TikTok Shop.

  • Sử dụng Emoji

Viết tiểu sử theo xu hướng ngôn ngữ của người dùng TikTok. Vì hầu hết người dùng là Gen Z, millennials và những người trẻ nên việc sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ giúp tiếp cận tệp họ dễ dàng hơn.

  • Sử dụng Hashtag

Người mua tìm kiếm các sản phẩm mà họ quan tâm thông qua các hashtag bắt đầu bằng #. Do đó, sử dụng hashtag phù hợp chứng tỏ hiệu quả trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng.

  • Để lại liên kết mua hàng trên hồ sơ TikTok của bạn

Nếu người dùng quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ kiểm tra bia của cửa hàng. Điều đầu tiên họ nhìn thấy là tiểu sử. Hãy tạo tiểu sử ấn tượng với CTA hấp dẫn sẽ khiến người dùng muốn nhấp vào liên kết của doanh nghiệp.

TikTok Shop.HubSpot

Bước 4: Liên kết cửa hàng với tài khoản TikTok

Kết nối tài khoản TikTok Shop với tài khoản sau khi tối ưu profile. TikTok sẽ hiển thị cửa hàng trong một tab khác bên cạnh nội dung trong profile.

Hãy theo LMCGR để tiếp tục đón đọc phần 2 của bài viết và học thêm những kiến thức kinh doanh mới trên TikTok Shop, thúc đẩy doanh thu bán ngàn đơn hàng.

Setup ngay gian hàng TikTok Shop của riêng bạn, liên hệ ngay với LMCGR để được hỗ trợ sớm nhất!

Nguồn: Statusbrew

Share this post
Tags