4 "nguyên liệu" tối ưu cho TikTok Shop của bạn

March 7, 2023 by
Phạm Thanh Trang

TikTok hiện đang là ứng dụng social được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. TikTok được sử dụng phổ biến bởi giới trẻ và họ thường chia sẻ cuộc sống của mình trên đó. Nhưng TikTok không chỉ để giải trí mà còn là nơi tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.

LMCGR MCN TikTok Shop livestream

Nguồn ảnh: Forbes

Trên thực tế, nhiều người dùng TikTok Shop đã sử dụng ứng dụng này để tham gia vào các hoạt động thương mại điện tử, chẳng hạn như nghiên cứu sản phẩm và tìm kiếm khách hàng.  Và với TikTok Shop, các doanh nghiệp có thể bắt đầu tận dụng xu hướng này để có thể đảm bảo người dùng TikTok nhìn thấy sản phẩm của mình.

Vì vậy, phải làm sao để doanh nghiệp của bạn tận dụng được tối đa kênh TikTok Shop? Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ thảo luận về bốn mẹo để tối ưu hóa trên TikTok Shop của bạn.

Chiến lược phát triển thương mại của TikTok

Không giống như phễu bán hàng truyền thống, nơi khách hàng trải qua bốn giai đoạn riêng biệt bao gồm: nhận thức, sở thích, mong muốnhành động. TikTok định nghĩa chiến lược phát triển thương mại của mình là một phễu quy trình lặp đi lặp lại, kéo dài liên tục với người dùng của mình. Điều này có nghĩa là bất kể người xem đang ở giai đoạn nào của phễu, họ đều được TikTok nhắm đến để mua sản phẩm trên nền tảng này.

TikTok có sự độc đáo trong việc kết nối với mọi người trong chính nền tảng. Vì vậy, thay vì cố gắng chỉ bán hàng cho từng người dùng, TikTok hướng doanh nghiệp đến khách hàng của họĐiều này giúp tạo ra sự kết nối hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

TikTok tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, điều này sẽ khiến họ quay trở lại nhiều hơn. Và với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, các thương hiệu có nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng thông qua TikTok Shop.

LMCGR MCN TikTok Shop Live

Nguồn ảnh: TikTok Shop

4 cách để tối đa hóa TikTok Shop

Dưới đây là bốn mẹo có thể giúp bạn tối đa TikTok Shop 

1. Xây dựng thương hiệu của bạn trên TikTok

Điều quan trọng là phải xây dựng thương hiệu của bạn trên TikTok. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu:

•  Bạn nên nhất quán hình ảnh thương hiệu của mình. 

Điều cần thiết là phải nhất quán hình ảnh trên tất cả các nền tảng xã hội. Để người xem trên trang của bạn sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu trên nền tảng xã hội, bạn cần thống nhất màu sắc, phông chữ và thiết kế logo trong tất cả các video trên bài đăng của mình. Điều này sẽ tạo ra một cái nhìn đồng bộ giúp người xem dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn hơn.

• Sử dụng hashtag và gắn thẻ địa chỉ 

Một cách khác để đảm bảo video của bạn được nhiều người xem nhất là sử dụng hashtag và gắn thẻ địa chỉ. Hashtag giúp người xem tìm thấy nội dung có liên quan, trong khi việc gắn thẻ địa chỉ cho phép họ xem video từ khu vực của họ hoặc có liên quan đến sở thích của họ.

• Đăng bài thường xuyên. 

Thuật toán của TikTok ủng hộ các tài khoản đăng bài thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là phải đăng video mới một cách thường xuyên. Bạn nên đăng đến ít nhất một video mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượng người theo dõi và đảm bảo nội dung của bạn được nhiều người xem nhất có thể.

2. Sử dụng đoạn nhạc hot trend và hashtag thịnh hành

Video trên TikTok của bạn nên sử dụng các đoạn nhạc hot trend và hashtag thịnh hành. Điều này giúp đưa nội dung của bạn đến với những người dùng đã quan tâm đến chủ đề này, điều này làm tăng khả năng xem của họ. Bạn có thể tìm thấy đoạn nhạc và hashtag bằng cách kiểm tra trang "Dành cho bạn" hoặc sử dụng thanh tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm các xu hướng phù hợp với thương hiệu của mình.

Ví dụ: nếu bạn bán đồ trang điểm, bạn có thể sử dụng một đoạn nhạc thịnh hành và quay video hướng dẫn về cách trang điểm. Đây là một cách tuyệt vời để sáng tạo với nội dung và đảm bảo nội dung đó phù hợp với người xem của bạn. 

3. Tận dụng lợi thế của việc mua sắm qua livestream

Một trong những lợi thế chính của TikTok Shop là khả năng bán sản phẩm trực tiếp thông qua livetream. Hãy tận dụng cơ hội này để kết nối với người xem của bạn bao gồm các hoạt động giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc cho người xem.

Phần quan trọng là đảm bảo các buổi livestream của bạn diễn ra thật thú vị và hấp dẫn. Bạn muốn thu hút nhiều người xem, bạn cần xây dựng kịch bản trước, để đảm bảo rằng bạn biết mình cần phải làm gì. Nếu người xem quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tương tác với bạn. Nếu tương tác tốt bạn sẽ có đơn hàng.

4. Tương tác với người follow/người xem TikTok của bạn

Cuối cùng, điều quan trọng là phải tương tác với người xem của bạn. Bạn càng tương tác với người xem thì họ sẽ tương tác lại với bạn. Điều này có thể giúp tăng nhận biết về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: nếu ai đó để lại bình luận tích cực về một trong các video của bạn, hãy cảm ơn và tương tác lại với họ. Nếu ai đó có thắc mắc, hãy trả lời nó. Những tương tác nhỏ giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn. 

Kết luận

TikTok Shop là tương lai của thương mại điện tử. Nếu còn chưa tham gia, đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch cho mình. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tăng doanh số bán hàng bằng cách thiết lập tài khoản trên TikTok Shop và xây dựng những video hấp dẫn. Tiếp đó, bạn cần tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau khi họ mua hàng trên kênh của bạn. 

Nguồn: Forbes

Share this post
Tags