4 bước tăng doanh thu hiệu quả trên TikTok Shop cho sellers

April 12, 2023 by
Phạm Thanh Trang

Theo Hootsuite.com, trước tháng 8 năm 2021, hoạt động mua sắm trên TikTok diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Những nhà sáng tạo (creator) đã giới thiệu sản phẩm trên TikTok của mình và người xem thường check bio hoặc link sản phẩm, thường là link của các trang thương mại điện tử hoặc shop online để truy cập và mua hàng.

Nắm được nhu cầu đó của người dùng, TikTok đã cho ra mắt TikTok Shop. Mang đến tính năng mua sắm và tìm các sản phẩm hợp lý ngay trên ứng dụng, giờ đây bạn có thể mua sắm trên TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng.

TikTok Shop là gì?

LMCGR MCN TikTok Shop 1

Nguồn ảnh: TikTok Shop

TikTok Shop là một tính năng mua sắm có thể truy cập trực tiếp trên nền tảng TikTok. Hiểu một cách đơn giản TikTok Shop giống như một sàn thương mại điện tử. Nó cho phép người bán, nhãn hiệu và nhà sáng tạo hiển thị và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Người bán và nhà sáng tạo có thể bán sản phẩm trực tiếp thông qua video, livestream và phần giới thiệu sản phẩm.

Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

  • Người bán
  • Nhà sáng tạo
  • Người quảng bá tiếp thị trung gian

Nếu bạn là nhà sáng tạo, tài khoản của bạn phải ở trạng thái tốt. Ngoài ra, bạn phải:

  • Có hơn 1.000 người theo dõi
  • Có hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua
  • Đủ 18 tuổi
  • Đã đăng một video trên TikTok trong 28 ngày qua

Nếu đạt đủ các tiêu chuẩn đó, bạn có thể đăng ký thông qua "TikTok Shop Creator Application".

Cách thiết lập TikTok Shop

LCMGR MCN TikTok Shop 2

Nguồn ảnh: TikTok

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thiết lập Cửa hàng trên TikTok Shop, hãy đến Trung tâm người bán TikTok để đăng ký. Tải lên tất cả các thông tin cần thiết, thêm sản phẩm cần bán, sau đó liên kết tài khoản ngân hàng của bạn! Xin chúc mừng, bạn đã chính thức là người bán trên TikTok Shop.

Từ đây, bạn có thể tiếp tục thêm sản phẩm mới vào Cửa hàng TikTok của mình trong Trung tâm người bán. Bạn sẽ có thể quản lý cửa hàng, quảng cáo sản phẩm, đơn hàng, chương trình khuyến mãi, quan hệ đối tác với nhà sáng tạo và chăm sóc khách hàng, tất cả đều có trong Trung tâm người bán.

Mẹo để tăng doanh số với TikTok Shop của bạn

Mua sắm trên TikTok hơi giống với mua sắm trên Instagram hoặc mua sắm trên các nền tảng xã hội khác. Điều đầu tiên, nếu không chắc chắn, hãy tìm hiểu xem liệu sản phẩm của mình có phù hợp bán trên TikTok Shop không. Sau đó, tạo một kế hoạch để bán sản phẩm tốt nhất với những lời khuyên sau đây.

1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn trong TikTok Shop

Gian hàng trên TikTok Shop là tab mua sắm trong tài khoản. Nếu muốn tối ưu hóa nó để thu hút khách hàng hãy bắt đầu với việc sắp xếp gian hàng thật khoa học và logic.

Không ai thích một cửa hàng lộn xộn cả, chìa khóa của việc này là tập trung vào chất lượng và phong cách, khi bạn thêm hình ảnh sản phẩm của mình. Muốn chúng trông hấp dẫn đối với người tiêu dùng - hãy khiến chúng nổi bật và có “chất riêng”. Hãy khiến sản phẩm của bạn dễ dàng nhận ra bằng cách nhất quán với phần còn lại của giao diện TikTok Shop.

LCMGR MCN TikTok Shop 3

Nguồn ảnh: TikTok Shop

Tiêu đề sản phẩm phải dưới 34 ký tự, bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Phần mô tả có thể dài hơn, tại đây, ta có thể điền đầy đủ các chi tiết về sản phẩm. Lưu ý: không thể thêm các liên kết trong phần mô tả sản phẩm.

2. Giới thiệu với mọi người về TikTok Shop của bạn

Khi tạo tài khoản TikTok Shop xong, hãy giới thiệu nó đến mọi người xung quanh . Bên cạnh đó, nên tạo một vài video ngắn hướng dẫn cho khách hàng biết cách tìm kiếm gian hàng và cách chọn mua sản phẩm của bạn.

3. Quảng bá sản phẩm của bạn

Sau khi gian hàng được thiết lập và mọi người xung quanh bạn biết về chúng, hãy bắt đầu quảng bá! Giới thiệu thông qua các trang mạng xã hội, hợp tác với KOL của nền tảng TikTok, làm các video giới thiệu sản phẩm,...

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình thì đừng ngại tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tip cho bạn: Không cần quá tập trung vào việc thêm mô tả sản phẩm mà hãy đề cập chúng trong những video trên TikTok. Hãy làm video giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng, ngắn gọn và hài hước, sẽ dễ trở nên viral và được biết đến nhiều hơn.

4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Thuật toán của TikTok Shop là mua hàng theo cảm xúc, nên những video của TikTok thường hướng theo trend hay các xu hướng độc đáo.

Nếu bạn không thông thạo về chúng, tốt hơn hết nên hợp tác với những nhà sáng tạo trên nền tảng này, họ là những người theo dõi và cập nhật các xu hướng một cách nhanh nhất. Đặc biệt là khi bạn đang kinh doanh mặt hàng có giá trị cao, thì việc kết hợp với họ càng cần thiết.

Khi tìm được KOL hoàn hảo cho thương hiệu của mình, tình hình kinh doanh trên TikTok Shop sẽ thay đổi đáng kể theo cách bạn không ngờ tới. Bởi việc hợp tác với những nhà sáng tạo sẽ giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận về sản phẩm. KOL sẽ tạo ra các video theo cách riêng của họ, khiến sản phẩm gần gũi dễ tiếp cận hơn, đặc biệt việc tăng thêm lượng khách hàng mới là fan của những KOL này. Đây là cách nhiều thương hiệu thu hút khách hàng mới và bán được sản phẩm của mình. 

TikTok Shop là nơi tiềm năng để phát triển việc kinh doanh của bạn, vậy nên còn trần trừ gì nữa mà không bắt đầu nó ngay hôm nay. Đến với LMCGR: Setup ngay gian hàng TikTok Shop của riêng bạn, liên hệ:
Hotline: 0814 888 777
Email: [email protected]
Fanpage:
https://www.facebook.com/lmcgr.mcn

Nguồn: blog.hootsuite 

Share this post
Tags